ชุดเครื่องยนต์ควบคุมด้วยระบบกลไก

ขนาดเล็ก ประสิทธิภาพสูง

DF60AV / DF50AV

อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัย มีระบบควบคุมการเผาไหม้ เครื่องยนต์เรือขนาดเล็กน้ำหนักเบา ประสิทธิภาพสูง

คุณสมบัติ

DF60AV / DF50AV 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบส่งกำลังประสิทธิภาพสูง

เปิดตัวเครื่องยนต์เรือรุ่นใหม่ DF140A, DF115A และ  DF100A  ด้วยการประหยัดน้ำมันได้อย่างยอดเยี่ยมโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพการทำงานที่ใช้ระบบควบคุมการเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิงขั้นสูงของเรา

เทคโนโลยีการเผาไหม้เชื้อเพลิงของซูซูกิ ลีนเบิร์น

วิศวกรจากซูซูกิของเราได้พัฒนาระบบการเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิงในรูปแบบ ลีนเบิร์น ซึ่งจะปรับอัตราส่วนผสมอากาศต่อน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ในการเผาไหม้ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน ตลอดระยะช่วงเวลาการใช้งานตั้งแต่ระดับความเร็วต่ำไปจนถึงการเร่งระดับความเร็วที่ใช้ในการขับเรือ

ระบบปรับตั้งโซ่ราวลิ้นอัตโนมัติ

ตัวโซ่จะทำงานโดยการหล่อลื่นในอ่างน้ำมัน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น ตัวเครื่องยนต์ยังได้ติดตั้งตัวปรับโซ่ระบบไฮดรอลิกแบบอัตโนมัติ ที่ยังคงทำงานปรับหมุนเฟืองได้อย่างเหมาะสมตลอดระยะเวลาในการทำงาน เรียบง่ายมีประสิทธิภาพและอายุการใช้งานยาวนานกว่า

เครื่องยนต์ทำงานได้สะอาดและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ซูซูกิได้นำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ให้เครื่องยนต์ทำงานสะอาดและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามระเบียบข้อบังคับด้านการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ (RCD) – ตามคำสั่ง 2003/44EC ของสหภาพยุโรป  และ ซูซูกิยังได้รับการจัดอันดับ ระดับ 3 ดาวจากคณะกรรมการทรัพยากรอากาศแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย (CARB) อีกด้วย

  • เครื่องยนต์ DOHC 12 วาล์วประสิทธิภาพสูง
  • พลังหมุนของใบจักรที่ให้พลังในการขับเคลื่อนเรือที่มีน้ำหนักมาก
  • ความคล่องแคล่วที่เหนือกว่าโดยเฉพาะการใช้ระดับความเร็วต่ำ
  • เทคโนโลยีการเผาไหม้เชื้อเพลิง (ซูซูกิ ลีนเบิร์น) ที่มอบประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันในระดับสูงสุด
  • เครื่องยนต์เรือที่เบาและกะทัดรัดมากที่สุด แรงขับ 44.1กิโลวัตต์ (60แรงม้า) และ 36.8กิโลวัตต์ (50แรงม้า) 

*จากการตรวจสอบภายในบริษัท ณ เดือนกรกฎาคม 2556

DF60AV / DF50AV 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เทคโนโลยี

สมรรถนะ

การใช้เชื้อเพลิง

ความปลอดภัย

นวัตกรรม

พลังการขับเคลื่อนสูงจากซูซูกิ

ระบบส่งกำลังประสิทธิภาพสูง

DF60AV/50AV เครื่องยนต์เรือที่มีแรงขับเคลื่อนสูง มาพร้อมกับแรงหมุนพลังสูงของใบจักรจากซูซูกิ ซึ่งติดตั้งใบจักรต่ำกว่ารุ่นอื่น และยังออกแบบให้มีอัตราทดเกียร์ที่ 2.42 ซึ่งมากกว่ารุ่นปกติ ทำให้ระเบิดพลังในการขับเคลื่อนเมื่อรวมกับความแรงของใบจักรขนาด 14 นิ้ว

          โดยระบบให้กำลังขับเดินหน้าถึง 42% และให้กำลังแรงขับถอยหลังถึง 136% ซึ่งเป็นแรงขับที่ใช้สำหรับเรือที่มีน้ำหนักสูง* การออกแบบนี้จะทำให้เครื่องยนต์ควบคุมได้อย่างแม่นยำ การใช้ระดับความเร็วต่ำที่เหนือกว่าและการขับเคลื่อนเรือที่ทรงพลังแม้ในสภาวะเรือมีน้ำหนักสูง

   ผลิตภัณฑ์จากซูซูกิทั้งสองรุ่นนี้ได้ผลิตและออกแบบมาตั้งแต่เริ่มต้นจนเป็นเครื่องยนต์เรือที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ที่มีแรงขับสูงในประเภทรุ่นเดียวกัน

DF60AV / DF50AV 3. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF60AV / DF50AV 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

วัดความเร่งโดยใช้เรือทดสอบที่มีน้ำหนัก 600 กิโลกรัม

*2 แรงขับเคลื่อนถูกวัดโดยการทดสอบเรือเมื่อเคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยความเร็ว 3,500 รอบต่อนาที และแรงขับถอยหลังที่ 3,200 รอบต่อนาที 
โดยข้อมูลที่ได้เป็นข้อมูลจากการทดสอบภายในองค์กรภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด ผลลัพธ์ที่ได้เป็นไปตามเงื่อนไขการใช้งาน (รูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ ขนาด น้ำหนัก ขนาดใบจักร สภาพอากาศ รวมไปถึงปัจจัยอื่นๆ)

การทำงานเต็มประสิทธิภาพด้วยเครื่อง 12 วาล์ว

เครื่องยนต์รุ่น DF60AV/50AV ใช้กระบอกสูบ 3 สูบเรียงขนาด 941 ลูกบาศก์เซนติเมตร ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานระดับสูง ด้วยขุมพลังของเครื่อง 12 วาล์ว พร้อม 4 วาล์วต่อสูบและการไหลของอากาศสู่พอร์ทไอดีโดยตรง เพื่อเพิ่มความเร็วต่อรอบในระดับสูง

เมื่อวิศวกรของซูซูกิออกแบบเครื่องยนต์ เรามุ่งเน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพลดความเสียหายของกลไกเครื่องยนต์ ซึ่งในแต่ละส่วนและส่วนประกอบนั้น ได้ถูกนำกลับมาออกแบบใหม่ให้ส่วนประกอบต่างๆของเครื่องยนต์ อย่าง ปั๊มน้ำมัน ให้น้ำมันที่จ่ายไปไหลผ่านระบบหล่อลื่นเพื่อลดแรงเสียดทานลงทำให้ชิ้นส่วนต่างๆทำงานได้ดีขึ้น

เมื่อลดความเสียหายของกลไกลงในทุกๆชิ้นส่วน ทำให้เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น

DF60AV / DF50AV 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบควบคุมการเผาไหม้ของซูซูกิ

ระบบควบคุมการเผาไหม้ของซูซูกิ เปิดตัวครั้งแรกในรุ่น DF90A / 80A / 70A เครื่องยนต์ 4 จังหวะในฐานะระบบส่งเชื้อเพลิงอัจฉริยะที่ประสบความสำเร็จในการปรับปรุงการใช้เชื้อเพลิง ด้วยการตรวจสอบประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ สภาพการใช้งานตามจริง  โดยระบบจะคาดการณ์ปริมาณน้ำมันที่ใช้เพื่อเป็นอัตราส่วนผสมบางให้เครื่องยนต์ทำงานในระดับความเร็วต่ำจนถึงระดับความเร็วที่ใช้ในการขับเรือซึ่งเป็นเวลาส่วนใหญ่ของการใช้งาน จากการทดสอบภายในองค์กรแสดงให้เห็นว่า การใช้ความเร็วระดับกลาง ตัวเครื่องยนต์ทั้งสองรุ่นนี้จะประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากกว่ารุ่นก่อนที่ไม่มีระบบการเผาไหม้ลีนเบิร์น

ขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบาที่สุด

เมื่อพูดถึงการผลิตเครื่องยนต์เรือ  4 จังหวะขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุด แน่นอนว่าซูซูกิเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการผลิตด้านนี้อย่างชัดเจน        เครื่องยนต์เรือรุ่น DF60AV/50AV เริ่มจากการใช้ชิ้นส่วนและส่วนประกอบที่ออกแบบมาให้มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เเต่การใช้งานยังคงทำหน้าที่ได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิม ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เรือรุ่นที่มีขนาดเล็กเเละน้ำหนักเบาที่สุดจากประเภทเดียวกัน

ระบบอีซี่สตาร์ทจากซูซูกิ

เครื่องยนต์จะสตาร์ทติดง่ายและรวดเร็ว ด้วยระบบอีซี่สตาร์ทจากซูซูกิ  โดยไม่ต้องใช้กุญแจไขเพียงเเค่เปิดสัญญาณไว้ ระบบจะทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ทันที ซึ่งเป็นระบบที่สะดวก ไม่ยุ่งยาก และช่วยให้คุณสตาร์ทเครื่องยนต์อย่าง่ายดายพร้อมออกเรือได้อย่างรวดเร็ว

การฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดต่อเนื่อง

ซูซูกิเป็นผู้บุกเบิกการใช้การฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดต่อเนื่องในแผงควบคุม 4 จังหวะ ระบบขั้นสูงที่ผ่านการทดสอบตามเวลาเวลานี้รวบรวมข้อมูลการปฏิบัติงานจากชุดเซ็นเซอร์ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่สำคัญของเครื่องยนต์ประมวลผลข้อมูลและคำนวณปริมาณเชื้อเพลิงและอากาศที่เหมาะสมสำหรับเครื่องยนต์ตามเวลาจริง ผู้ใช้งานจะได้ประโยชน์จากการสตาร์ทที่ราบรื่นประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดการประหยัดเชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยมและการปล่อยที่ลดลง

โหมดแล่นเองของซูซูกิ

ควบคุมความเร็วของเครื่องยนต์ด้วยรอบความเร็วต่ำกว่าต่อนาที เป็นระบบที่ง่ายตามมาตรฐานของรุ่นแบบมือจับ ซึ่งมีให้เลือกในรุ่นรีโมทคอนโทรล มีสวิตช์ที่ช่วยปรับเพิ่มได้ 50 รอบ  ต่อนาที ในช่วงไม่ได้ใช้งานจนถึง1,200 รอบต่อนาที โดยระบบนี้ได้รวมเครื่องวัดความเร็วรอบที่สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องวัดดิจิตอล ซูซูกิSMIS*3 และเครื่องวัดอนาล็อกแบบ สเกลคู่  

DF60AV / DF50AV 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

* 3 : ระบบวัดของซูซูกิ 

ระบบปรับตั้งโซ่ราวลิ้นอัตโนมัติ

รุ่น DF50 เป็นเครื่องยนต์ 4 จังหวะรุ่นแรกที่ติดตั้งการทำงานโซ่ราวลิ้นปรับอัตโนมัติและติดตั้งในรุ่นDF60A ด้วยเช่นกันด้วยกำลังแรงขับ 44.1 กิโลวัตต์ หรือ 60 แรงม้า ตัวโซ่ทำงานโดยการหล่อลื่นในอ่างน้ำมัน ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น และยังติดตั้งตัวปรับโซ่ระบบไฮดรอลิกแบบอัตโนมัติ ที่ยังคงทำงานปรับหมุนเฟืองได้อย่างเหมาะสมตลอดระยะเวลาในการ

DF60AV / DF50AV 7. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ขนาดของไดชาร์จ

ไดชาร์จมีกำลังไฟขนาด19 แอมป์ที่สามารถผลิตกำลังไฟฟ้าได้ขั้นต่ำประมาณ 11.5 แอมป์ แม้ว่าเครื่องยนต์กำลังทำงานในรอบความเร็วต่ำ 1000 รอบต่อนาที ซึ่งมีพลังไฟฟ้าเพียงพอที่จะทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเครื่องยนต์ทำงานได้ตลอดทั้งวันในสภาวะเหตุการณ์ปกติ

DF60AV / DF50AV 8. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบจำกัดการเอียงของเครื่องยนต์เรือ

รุ่น DF60AV / 50AV มีคุณสมบัติการทำงานที่สามารถจำกัดความเอียงของเครื่องยนต์เรือ สำหรับการป้องกันความเสียหายไม่ให้ตัวเครื่องยนต์เอียงเกินมุมองศาที่กำหนด เป็นการออกแบบการทำงานร่วมกันทั้งสองฟังก์ชั่น ซึ่งทำหน้าที่เป็นทั้งอุปกรณ์จำกัดความเอียงและเป็นอุปกรณ์ที่สามารถติดตั้งบนตัวเครื่องยนต์เรือได้เกือบทุกประเภท

DF60AV / DF50AV 9. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การป้องกันการกัดกร่อนของเครื่องยนต์

ผลิตภัณฑ์ของซูซูกิ มีเทคโนโลยีสารป้องกันพื้นผิวภายนอกเครื่องยนต์  ด้วยการเคลือบสารป้องกันการกัดกร่อนสูตรพิเศษ โดยเคลือบกับพื้นผิวอลูมิเนียมโดยตรง ทำให้สารเคลือบสามารถยึดติดกับพื้นผิวได้มากที่สุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกัน และเพิ่มความทนทานของชิ้นส่วนเมื่อสัมผัสกับน้ำเค็มอย่างต่อเนื่อง

DF60AV / DF50AV 10. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

รายละเอียด

ผลิตภัณฑ์DF60AV
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmL:508, X:635 *6
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนัก kg *4L:115, X:118 *6
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 12-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบ3
ความจุกระบอกสูบ cm3941
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm72.5 × 76
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW44.1
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,300-6,300
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.2.7
ความจุเชื้อเพลิง Lit.25 (เลือกได้)
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์
ไดชาร์จ12V 19A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.42:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *5
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
9″-17″
ผลิตภัณฑ์DF50AV
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmL:508, X:635 *6
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนัก kg *4L:115, X:118 *6
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 12-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบ3
ความจุกระบอกสูบ cm3941
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm72.5 × 76
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW36.8
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,300-6,300
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.2.7
ความจุเชื้อเพลิง Lit.25 (เลือกได้)
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์
ไดชาร์จ12V 19A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.42:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *5
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
9″-17″

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

* 4 :   น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง

* 5 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร

 * 6 :   DF60AV เท่านั้น

รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ สีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามการตลาดและรายละเอียดอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

 

คุณสมบัติ
เทคโนโลยี
รายละเอียด
Scroll Up

การลดภาระการทำงานของเกียร์ ใน 2 ขั้นตอน

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบนี้ประกอบด้วย  ชุดเพลาขับซึ่งมีการลดระยะแรกระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงและเพลาขับและการลดระยะที่สองในกล่องเกียร์ การออกแบบนี้ทำให้อัตราทดเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถหมุนใบพัดขนาดใหญ่ได้

ข้อดี :

  • ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงด้วยใบพัดขนาดใหญ่
  • การนำทางที่ทรงพลังรักษาการหมุนของใบพัดได้แม้จะมีภาระมากขึ้น
  • แรงขับเคลื่อนสำหรับการหมุนใบพัดขนาดใหญ่ที่ให้อัตราเร่งที่รวดเร็วขึ้น
MODEL
DF70A/ 80A/90A
DF100A/ 115A/140A
DF150(AP)/ 175(AP)/ 200A(AP)
DF200/ 225/250
DF250AP/ 300AP
DF350A
อัตราส่วนเกียร์
2.59:1
2.59:1
2.50:1
2.29:1
2.08:1
2.29:1

การหมุนเวียนพลังงานสูง

รุ่น DF60AV, DF50AV

คำอธิบาย :

เครื่องยนต์ดังกล่าวมีเกียร์ที่ได้รับการออกแบบให้มีอัตราทดที่ 2.42 ซึ่งมากกว่ารุ่นปกติในจำนวนเครื่องยนต์ขนาดเล็กระเบิดพลังการขับเคลือนได้ดังใจ เมื่อผสานความแรงของใบพัดขนาด 14 นิ้ว

ข้อดี :

  • การขับขี่ที่ทรงพลังและคล่องตัวแม้ในสภาวะน้ำหนักสูง
  • ความสามารถในการบังคับใบพัดขนาดใหญ่ให้แรงขับเคลื่อนตัวอันทรงพลัง

การเผาไหม้

รุ่น DF9.9B ขึ้นไป (ไม่รวม DF150, DF175, DF200, DF225, DF250)

คำอธิบาย :

ระบบควบคุมการเผาไหม้ (lean burn) ใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่สัดส่วนเหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง

ข้อดี :

  • การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิง ในทุกๆระดับความเร็วโดยเฉพาะความเร็วในการขับเรือ
  • ประหยัดเชื้อเพลิงและลดต้นทุนน้ำมันเบนซินจากที่ได้ปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิง

ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 14% เมื่อเทียบกับ DF300 รุ่นเดิม ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการขับเรือที่มีการใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนใหญ่ ข้อมูลในกราฟนี้ได้มาจากการทดสอบภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือ สภาพอากาศ ฯลฯ )

เครื่องปรับโซ่หมุนเฟืองด้วยตัวเอง

รุ่น DF40A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

โซ่ทำงานในอ่างน้ำมันดังนั้นจึงไม่ต้องการ การหล่อลื่นและติดตั้งอุปกรณ์ปรับแรงตึงไฮดรอลิกอัตโนมัติ จึงยังคงปรับเปรียนได้เองตลอดเวลา

ข้อดี :

  • ความทนทานมากขึ้นเมื่อเทียบกับโซ่ประเภทเดียวกัน
  • ไม่ต้องบำรุงรกษา

โหมดแล่นเองของซูซูกิ(TROLL MODE)

(อุปกรณ์เสริม) 
รุ่น DF40A ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้เรือแล่นด้วยความเร็วต่ำในระดับที่กำหนด มีการติดตั้งในหางเสือทุกรุ่น ตั้งแต่ DF40A ขึ้นไป

ข้อดี :

  • เรือสามารถวิ่งด้วยความเร็วที่แน่นอนในระดับความเร็วต่ำโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งบนเรือ

ระบบจำกัดการเอียง

รุ่น DF50AV, DF60A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบจำกัดการเอียงที่ป้องกันไม่ให้เรือออกจากการเอียงเกินมุมที่กำหนด

ข้อดี :

  • ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเรือหรือเครื่องยนต์เนื่องจากมีการเอียงนอกเรือมากเกินไป