ชุดเครื่องยนต์ควบคุมด้วยระบบกลไก

ขนาดเล็ก ประสิทธิภาพสูง

DF30A / DF25A

วิศวกรซูซูกิได้เพิ่มกระบอก 3 สูบเรียงรุ่นใหม่ DF25A/DF30A ด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดจากซูซูกิ ทำให้ก้าวขึ้นเป็นเครื่องยนต์เรือในระดับชั้นนำจากประเภทเดียวกัน ขนาดน้ำหนักเบา ได้รับเครื่องหมายรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์จากซูซูกิ

คุณสมบัติ

DF30A / DF25A 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์แบบไม่ใช้แบตเตอรี่

เชื้อเพลิงที่ใช้รองรับกับระบบควบคุมการเผาไหม้และระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์แบบไม่ใช้แบตเตอรี่  ซึ่งช่วยให้ตัวเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันขณะที่ยังคงกำลังของเครื่องยนต์และประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม 

ครั้งแรกของรุ่นกับระบบกระเดื่องกดวาล์วแบบลูกกลิ้ง

เครื่องยนต์เรือ DF30A/DF25A มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ช่วยลดแรงเสียดทานด้วยการใช้กระเดื่องกดวาล์วแบบลูกกลิ้งและเพลาข้อเหวี่ยง ช่วยให้การทำงานของเครื่องยนต์นั้นทำงานได้อย่างราบรื่นและทนทานต่อการสึกหรอมากขึ้น

ตัวบ่งชี้สถานะการทำงานของเครื่องยนต์

ด้วยระบบไฟ LED จะแสดงผลให้ทราบถึงสถานะการทำงานของเครื่องยนต์ได้อย่างรวดเร็ว

ลดการปล่อยมลพิษ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูงของเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะจากซูซูกิ ทำให้ตัวเครื่องยนต์เรืออย่างในรุ่น DF25A/30A สามารถลดปริมาณการปล่อยสารมลพิษและก๊าสเรือนกระจก ซึ่งสอดคล้องตามมาตรฐานของสหภาพยุโรปการควบคุมการปล่อยสารมลพิษ*1 รวมถึงตามมาตรฐานไอเสียยูโร 1 (ตามคำสั่ง2003/44EC)*2      ซูซูกิยังได้รับการจัดอันดับสามดาวจากคณะกรรมการทรัพยากรอากาศแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย (CARB)

* 1 :  การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นไปตามมาตรฐานภูมิภาคที่เฉพาะเจาะจง

* 2 : มาตรฐานไอเสียยูโร (ค่าไอเสียและระดับเสียง) ถูกกำหนดโดยสหภาพยุโรป

  • เครื่องยนต์เรือน้ำหนักเบา 4 จังหวะ ขนาดกำลัง 4 กิโลวัตต์(25แรงม้า) / 22.1กิโลวัตต์ (30แรงม้า)*3
  • ระบบควบคุมการเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิงแบบลีนและหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ เทคโนโลยีระดับชั้นนำที่ให้ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน
  • ระบบกระเดื่องกดวาล์วแบบลูกกลิ้งที่จะช่วยลดเเรงเสียดทานลงให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างราบรื่น
  • เพลาข้อเหวี่ยงช่วยให้การหมุนของลูกสูบทำงานได้อย่างราบรื่นเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ให้ดียิ่งขึ้น
  • ช่องอากาศเข้าโดยตรงและระบบระบายอากาศที่ช่วยดูดอากาศเย็นให้ไหลผ่านเครื่องยนต์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น
  • ระบบไฟ LED ที่แสดงผลให้ทราบถึงสถานะการทำงานของเครื่องยนต์ 


* 3 : จากการตรวจสอบภายใน ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2014

DF30A / DF25A 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เทคโนโลยี

การใช้เชื้อเพลิง

เครื่องยนต์ขนาดเล็ก อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีของซูซูกิ

น้ำหนักเบาที่สุด ในระดับรุ่นเดียวกัน * 4

ด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดจากซูซูกิ DF25A/30A เป็นเครื่องยนต์เรือขนาดเบาที่สุดเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะ  ขนาด 18.4 กิโลวัตต์  (25แรงม้า)/22.1 กิโลวัตต์ (30แรงม้า) * 4

* 4 :   จากการตรวจสอบภายใน ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2014

ระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์แบบไม่ใช้แบตเตอรี่

ด้วยตัวเครื่องที่มีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบา ระบบหัวฉีดน้ำมัน จึงถูกออกแบบมาเพื่อให้พอดีกับเครื่องยนต์ทั้งสองรุ่นนี้ โดยที่ไม่ต้องเพิ่มขนาดน้ำหนัก  ยิ่งไปกว่านั้นหัวฉีดยังสามารถทำงานได้โดยที่ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ จึงให้เครื่องยนต์ทำงานได้รวดเร็ว ราบรื่น และเร่งระดับความเร็วมากขึ้นได้ในทุกสภาวะการทำงาน

ระบบควบคุมการเผาไหม้เชื้อเพลิง (Lean Burn)

ระบบการเผาไหม้เชื้อเพลิงอัจฉริยะ ด้วยการตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์และคาดการณ์ปริมาณน้ำมันเป็นอัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงที่ใช้ในการเผาไหม้ ผลลัพธ์คือการปรับปรุงประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันได้ยิ่งขึ้น

DF30A / DF25A 3. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ช่องระบายอากาศตรงและฝาครอบเครื่องยนต์

การออกแบบฝาครอบเครื่องยนต์ใหม่ให้ระบบไอดีโดยตรงกับการไหลของอากาศที่นุ่มนวลและเย็นขึ้นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ สิ่งนี้พร้อมกับเครื่องฟอกอากาศที่ออกแบบใหม่ช่วยให้มีกำลังขับสูงขึ้นจากการเคลื่อนที่ขนาดเล็ก

DF30A / DF25A 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

มีการหมุนจากเครื่องหมุนทุ่นแรงเพื่อลดอุณหภูมิภายในฝาครอบเครื่องยนต์ โดยระบายความร้อนออกจากฝาครอบ ช่องอากาศด้านในและฝาปิดเครื่องยนต์

DF30A / DF25A 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เริ่มต้นด้วยการคันโยก

เหล่านี้เป็นเครื่องยนต์เรือเบอร์หนึ่งของรุ่นเดียวกัน เพื่อใช้ลูกกลิ้งกับแบริ่งภายในบนพื้นผิวรองเท้าแตะสำหรับทั้งไอดีและวาล์วไอเสีย ลูกกลิ้งเปลี่ยนการสัมผัสระหว่างเพลาลูกเบี้ยวและแขนโยกจากการเลื่อนแบบธรรมดาเป็นการกระทำแบบกลิ้งเพื่อลดแรงเสียดทานในการทำงานแขนโยก

DF30A / DF25A 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เพลาข้อเหวี่ยง

เพลาข้อเหวี่ยงติดตั้งห่างจากจุดศูนย์กลางของกระบอกสูบออกไปเพียงเล็กน้อย เพื่อช่วยสดแรงดันด้านข้างของกระบอกสูบ เมื่อลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้นและลงภายในกระบอกสูบ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของลูกสูบได้อย่างราบรื่น

DF30A / DF25A 7. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบรีคอยล์สตาร์ท

หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงช่วยให้เครื่องยนต์สตาร์ทได้ง่ายขึ้น แต่ซูซูกิของเราได้ก้าวไปอีกขั้น ด้วยเครื่องยนต์ทำงานร่วมกันกับรีคอยล์สตาร์ทเตอร์ ให้ออกแรงดึงน้อยกว่า จึงทำให้การสตาร์ทเครื่องยนต์เป็นเรื่องที่ง่ายและรวดเร็ว

DF30A / DF25A 8. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ตัวบ่งชี้สถานะการทำงานของเครื่องยนต์

ระบบตรวจสอบ ใช้ไฟ LED สามดวงเพื่อแสดงผลให้ทราบถึงสถานะการทำงานของเครื่องยนต์ ติดตั้งในตำแหน่งที่มองเห็นชัดเจนให้การตรวจสอบที่เข้าใจง่ายได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การขับเรือที่น่าพึงพอใจ

DF30A / DF25A 9. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

พอร์ททำความสะอาด

เพื่อปกป้องเครื่องยนต์จากความเสียหายที่อาจเกิดจากเกลือ ทราย หรือสิ่งสกปรกที่อาจสะสมอยู่ตามระบบระบายความร้อน ตัวเครื่องยนต์ได้ติดตั้งพอร์ททำความสะอาดน้ำจืด เพื่อให้ระบบระบายความร้อนทำงานได้สะดวกที่สุด

DF30A / DF25A 10. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การป้องกันการกัดกร่อนของเครื่องยนต์

ผลิตภัณฑ์ของซูซูกิ มีเทคโนโลยีสารป้องกันพื้นผิวภายนอกเครื่องยนต์ ด้วยการเคลือบสารป้องกันการกัดกร่อนสูตรพิเศษ โดยเคลือบกับพื้นผิวอลูมิเนียมโดยตรง ทำให้สารเคลือบสามารถยึดติดกับพื้นผิวได้มากที่สุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกัน และเพิ่มความทนทานของชิ้นส่วนเมื่อสัมผัสกับน้ำเค็มอย่างต่อเนื่อง

DF30A / DF25A 11. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

รายละเอียด

ผลิตภัณฑ์DF30A
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmS:381, L:508
ระบบสตาร์ทสตาร์ทมือ
น้ำหนัก kg *5S:62, L:63
ประเภทเครื่องยนต์OHC
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดโดยใช้แบตเตอรี่น้อยลง
จำนวนกระบอกสูบ3
ความจุกระบอกสูบ cm3490
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm60.4 X 57.0
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW22.1
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,300 – 6,300
หางเสือด้ามจับหางเสือ
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.1.5
ความจุเชื้อเพลิง Lit.25
ระบบจุดระเบิดดิจิตอล CDI
ไดชาร์จ12V 14A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา
อัตราส่วนเกียร์2.09:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *5
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
9″-15″
ผลิตภัณฑ์DF25A
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmS:381 | S:381, L:508
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า และ สตาร์ทมือ | สตาร์ทมือ
น้ำหนัก kg *5S:65 | S:62, L:63
ประเภทเครื่องยนต์OHC
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดโดยใช้แบตเตอรี่น้อยลง
จำนวนกระบอกสูบ3
ความจุกระบอกสูบ cm3490
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm60.4 X 57.0
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW18.4
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,000 – 6,000
หางเสือด้ามจับหางเสือ
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.1.5
ความจุเชื้อเพลิง Lit.25
ระบบจุดระเบิดดิจิตอล CDI
ไดชาร์จ12V 14A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา
อัตราส่วนเกียร์2.09:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *5
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
9″-15″

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ 

* 5 :   น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง

* 6 :   โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร

รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ สีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

คุณสมบัติ
เทคโนโลยี
รายละเอียด
Scroll Up

การเผาไหม้

รุ่น DF9.9B ขึ้นไป (ไม่รวม DF150, DF175, DF200, DF225, DF250)

คำอธิบาย :

ระบบควบคุมการเผาไหม้ (lean burn) ใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่สัดส่วนเหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง

ข้อดี :

  • การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิง ในทุกๆระดับความเร็วโดยเฉพาะความเร็วในการขับเรือ
  • ประหยัดเชื้อเพลิงและลดต้นทุนน้ำมันเบนซินจากที่ได้ปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิง

ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 14% เมื่อเทียบกับ DF300 รุ่นเดิม ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการขับเรือที่มีการใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนใหญ่ ข้อมูลในกราฟนี้ได้มาจากการทดสอบภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือ สภาพอากาศ ฯลฯ )

ระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ไร้แบตเตอรี่

รุ่น DF9.9B, DF15A, DF20A, DF25A, DF30A

คำอธิบาย:

ชิ้นส่วนที่ใช้ในรุ่นที่ใหญ่กว่าได้รับการออกแบบใหม่ให้มีขนาดกะทัดรัดและติดตั้งกับรุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า

ข้อดี :

  • เริ่มต้นอย่างรวดเร็วและง่าย
  • สะอาดและประหยัดเชื้อเพลิง
  • ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นในเกือบทุกช่วงการใช้งาน