ชุดเครื่องยนต์ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า

ขนาดใหญ่ V6 และแบบ 4 สูบเรียง

DF300AP / DF250AP

สุดยอดการออกแบบเครื่องยนต์ ซึ่งแต่ละเครื่องยนต์ถูกออกแบบมาอย่างแม่นยำ เพื่อมอบพลังและประสิทธิภาพที่คุณต้องการ

คุณสมบัติ

DF300AP / DF250AP 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากผู้ใช้จริง

ด้วยการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในแผงควบคุมของเรา ทำให้เครื่องยนต์ V6 มอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ซึ่งประกอบด้วยลูกเบี้ยวคู่ อยู่บนฝาสูบ (DOHC) เป็นพลังงานที่ควบคุม ทั้ง 4 วาล์วต่อสูบ และหัวฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์หลายจุดตามลำดับ การออกแบบ V-block 55 °และชุดเพลาขับช่วยให้มีขนาดกะทัดรัดอย่างน่าทึ่ง DF300AP, DF250AP และ DF250 มอบประสิทธิภาพสูงด้วยการกำหนดเวลาวาล์วแปรผัน (VVT) ของเราโดยการเพิ่มแรงบิดสูงสุดในช่วงรอบต่ำ / กลาง DF250 และ DF225 ใช้ระบบการเหนี่ยวนำแบบหลายขั้นตอน ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของอากาศให้สูงสุดเพื่อขีดสุดในประสิทธิภาพการทำงาน

ชุดคำสั่งการเลือกหมุนของใบจักร

นอกเหนือจากระบบควบคุมการขับขี่ด้วยสายและกลไก (Suzuki Precision Control) และระบบควบคุมการเผาไหม้ของ DF300AP และ DF250AP ยังมีระบบแบบการเลือกหมุนของซูซูกิอีกด้วย ในรูปแบบมาตรฐานเครื่องยนต์เรือจะทำงานในการหมุนตามเข็มนาฬิกาแบบปกติ โดยใช้เกียร์เดินหน้า ปัจจุบันด้วยการเปลี่ยนโหมดเปลี่ยนเกียร์และเพิ่มใบจักรหมุนแบบย้อนกลับ ซึ่งเครื่องยนต์เดียวกันก็สามารถทำงานในโหมดการหมุนแบบย้อนกลับได้ (แบบทวนเข็มนาฬิกา) ซึ่งโหมดการหมุนแบบย้อนกลับทำให้กำลังไฟจะถูกส่งผ่านเกียร์ถอยหลัง ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้มีลักษณะเดียวกันกับเกียร์เดินหน้า นี่คือการปฏวัติเทคโนโลยีเครื่องยนต์ติดท้ายเรือของเรา

ดีที่สุดแห่งนวัตกรรมเครื่องยนต์เรือ

กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องยนต์ V6 ขุมพลังที่สมบูรณ์แบบสำหรับเรือโดยสารเชิงพาณิชย์ และเรือส่วนบุคคลสำหรับนันทนาการ ซึ่งที่ผ่านมา ซูซูกิทำหน้าที่เป็นผู้จัดหาเครื่องยนต์เรือให้กับการแข่งขันเรือใบโอลิมปิกปี 2012 และ  พาราลิมปิกเกมส์ลอนดอน ได้แก่รุ่น DF300AP และ DF200  ร่วมกับรุ่น DF140 DF90A และ DF40A 

ซูซูกิได้รับรางวัลนวัตกรรม NMMA ครั้งที่ 7

เมื่อพูดถึงเทคโนโลยีล้ำสมัย ซูซูกิได้มีโอกาสอีกครั้งในการนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ทำให้ซูซูกิเครื่องยนต์ติดท้ายเรืออยู่ในระดับแนวหน้าของการออกแบบเครื่องยนต์เรือขั้นสูง ดังเช่น รางวัลสมาคมผู้ประกอบการผลิตเรือเดินสมุทรแห่งชาติ (NMMA) ในรับรางวัล รุ่น DF300AP เป็นเครื่องยนต์เรือที่มีนวัตกรรมมากที่สุดและได้รับรางวัล DF300AP พร้อมรางวัล NMMA Innovation Award ประจำปี 2555 ซึ่งเป็นรางวัลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนสำหรับซูซูกิ และต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ด้วยรุ่น DF50A ใหม่ 40A ซึ่งเป็นชัยชนะสองสมัยซ้อนสำหรับแบรนด์ซูซูกิ  ซึ่งจำนวนรางวัลที่ซูซูกิได้รวบรวมมาตลอดหลายปีที่ผ่านมาได้สะท้อนให้เห็นถึงความปรารถนาอันแรงกล้าของบริษัท ในการมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด และนวัตกรรม ความน่าเชื่อถือที่สุดให้แก่ลูกค้า

เทคโนโลยี

สมรรถนะ

การใช้เชื้อเพลิง

ความปลอดภัย

นวัตกรรม

เครื่องยนต์ที่สามารถเลือกทิศทางการหมุนได้ครั้งแรกของโลก

การออกแบบที่ได้รับรางวัลผสานรวมการดำเนินการทั้งปกติและการหมุนในหน่วยเดียว

ชุดช่วงล่างแบบใหม่

เมื่อเทียบกับ DF300 ดั้งเดิมการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณพบบนเครื่องยนต์เรือเหล่านี้อยู่ในช่วงล่างซึ่งได้รับการออกแบบใหม่สำหรับระบบการหมุนแบบเลือกของซูซูกิ – เป็นการรวมครั้งแรกของโลกในการรวมตัวกันของแบบจำลองปกติและแบบหมุนย้อนกลับ ระบบประกอบด้วยเลย์เอาต์เกียร์ใหม่ในช่วงล่างที่ช่วยให้เรือสามารถทำงานได้ทั้งในโหมดปกติหรือแบบหมุนย้อนกลับและสวิตช์ที่เชื่อมต่อกับวงจรในห้องเครื่องยนต์ที่ใช้โหมดหมุนรอบ   เช่นเดียวกับ DF300 ซึ่ง DF300AP/250AP ใช้อัตราการขับสุดท้ายที่ก้าวร้าว 2.08 : 1 ทำให้สามารถหมุนใบจักรขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 406 มม. (16 นิ้ว) ที่มีขนาดพิทช์หลากหลายเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดบนเรือหลากหลายชนิด การเปลี่ยนแปลงการออกแบบเกียร์ให้ความทนทานที่มากขึ้นและการเพิ่มช่องเติมน้ำแบบสองทางเปลี่ยนการไหลของน้ำในระบบทำความเย็นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำความเย็น

DF300AP / DF250AP 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบการเลือกหมุนใบจักรของซูซูกิ

ในการติดตั้งเครื่องยนต์ติดท้ายเรือขนาดใหญ่หลายเครื่องยนต์นั้น โดยปกติแล้วเครื่องยนต์ที่หมุนทวนเข็มนาฬิกา จะถูกจับคู่กับแบบจำลองการหมุนแบบปกติ เพื่อช่วยให้เรือทรงตัวได้ดี และตั้งตรงบนผืนน้ำ  DF300AP / 250AP สร้างขึ้นด้วยการหมุนแบบทวนเข็มนาฬิกา เพิ่มความพิเศษให้ช่วงล่างซึ่งทำให้เพลาหมุนไปในทิศทางตรงกันข้าม  ฟังก์ชั่นการเลือกหมุนของซูซูกิ ทำให้ไม่จำเป็นต้องในเลือกซื้อ เครื่องยนต์เรือแบบหมุนโดยเฉพาะและใช้สวิตช์พิเศษที่เมื่อเชื่อมต่อกับวงจรภายในห้องเครื่องยนต์ให้เปลี่ยนเครื่องยนต์เรือ จากการหมุนแบบปกติเป็นการหมุนแบบย้อนกลับด้วยใบจักรแบบทวนเข็มนาฬิกาแบบแรก โดยการออกแบบพิเศษแบบครบวงจรของเกียร์เพลาและตำแหน่งในช่วงล่างที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานได้อย่างน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพในทิศทางการหมุนแบบปกติหรือหมุนแบบทวนเข็มนาฬิกา

DF300AP / DF250AP 3. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF300AP / DF250AP 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ช่องระบบไหลเวียนน้ำสองทาง

ระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำที่จ่ายผ่านทางท่อระบายน้ำที่อยู่ต่ำกว่าช่วงล่าง การใช้การกำหนดค่าช่องเติมน้ำคู่ต่ำนี้จะเพิ่มการไหลของน้ำเข้าสู่ช่วงล่างซึ่งให้ประสิทธิภาพการทำความเย็นที่มากขึ้น การวางตำแหน่งทางเข้าไปข้างหน้าที่จมูกกล่องเกียร์ให้น้ำประปามากขึ้นโดยเฉพาะที่ความเร็วสูง ทางเข้าที่สองอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าซึ่งช่วยให้ DF300AP / 250AP ทำงานในสภาพน้ำตื้นได้

DF300AP / DF250AP 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ความทนทานที่เหนือกว่า

ด้วยการเพิ่มการเลือกหมุนของซูซูกิ เกียร์ในช่วงล่างได้รับการออกแบบใหม่โดยใช้สิ่งเจือปนที่แตกต่างกันและเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้นเล็กน้อยซึ่งให้ความแข็งแกร่งที่มากกว่า เกียร์ได้รับการสร้างขึ้นด้วยความร้อนเป็นพิเศษเพื่อสร้างเกียร์ที่มีความทนทานสูง 

DF300AP / DF250AP 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

กล่องเกียร์แบบลากต่ำที่ออกแบบใหม่

DF300AP / 250AP มีคุณสมบัติเป็นเกียร์ลากต่ำที่ออกแบบใหม่เพื่อรองรับเกียร์ใหม่ที่ใช้ในระบบการหมุนแบบเลือกของซูซูกิ ตัวกล่องนั้นมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้าเพื่อให้ความทนทานของเกียร์เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามมันถูกออกแบบด้วยรูปทรงที่นุ่มนวลและมีการเคลื่อนไหวที่กับของเหลวมากขึ้นซึ่งช่วยให้สามารถเคลื่อนที่ผ่านน้ำได้โดยใช้แรงลากน้อย พื้นที่ที่มีการลากสูงสุดจะแสดงด้วยสีแดงในภาพประกอบด้านล่าง การเปรียบเทียบแสดงให้เห็นว่าการออกแบบใหม่ช่วยให้หน่วยที่ต่ำกว่าสามารถตัดผ่านน้ำโดยแรงลากที่น้อยกว่า

DF300AP / DF250AP 7. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ท่อไอเสียขนาดใหญ่พร้อมตัวแยกน้ำ

DF300AP / 250AP ได้รับการออกแบบมาพร้อมกับช่องนำเข้าอากาศขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มการไหลของอากาศให้สูงสุดในเครื่องยนต์เพื่อให้ได้พลังงานสูงสุด การไหลเวียนของอากาศที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดแรงบิดต่ำถึงปานกลางมากขึ้นและให้วงกว้างที่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์ ซูซูกิยังออกแบบระบบตัวแยกน้ำซึ่งช่วยในการป้องกันน้ำออกจากตัวเปิดปิดน้ำแบบอิเล็กทรอนิกส์และแผงป้องกันความร้อนเพื่อป้องกันไม่ให้อากาศเข้าสู่เครื่องยนต์จากความร้อน

DF300AP / DF250AP 8. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบควบคุมการเผาไหม้ของซูซูกิ (Lean Burn)

นวัตกรรมระบบควบคุมการเผาไหม้ของซูซูกิเปิดตัวครั้งแรกใน DF90A / 80A / 70A เพื่อเสียงไชโยโห่ร้องจากชาวเรือและสื่อต่างๆ ที่มีความต้องการเชื้อเพลิงตามสภาพการใช้งานทำให้เครื่องยนต์สามารถทำงานกับส่วนผสมเชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยใช้อัตราส่วนอากาศต่อเชื้อเพลิง มันให้ประโยชน์ในช่วงการใช้งานที่กว้างซึ่งให้การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงจากการทำงานที่ความเร็วต่ำเป็นช่วงการล่องเรือ การรวมระบบนี้เข้ากับระบบเค้นและระบบควบคุมความแม่นยำอิเล็กทรอนิกส์ของซูซูกิ ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานควบคุมเครื่องยนต์ RPM ได้อย่างแม่นยำเพื่อการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นในช่วงการทำงานที่กว้างขึ้น การรวมกันนี้ยังให้การเปลี่ยนพลังงานที่ราบรื่นตลอดช่วง RPM ทั้งหมด การทดสอบภายในบริษัท แสดงให้เห็นในขณะที่ล่องเรือ

DF300AP / DF250AP 9. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ข้อมูลที่ใช้ในกราฟนั้นได้มาจากการทดสอบภายในภายใต้เงื่อนไขที่มีลักษณะเหมือนกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปตามสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือ , ขนาด , น้ำหนัก , ความทนทาน , ฯลฯ.)

การทำงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเทคโนโลยีสี่จังหวะขั้นสูงของซูซูกิมอบการทำงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งเป็นไปตาม Recreational Craft Directive  (RCD)  2003 / 44EC ของรัฐสภายุโรปและสภาและได้รับการจัดอันดับสามดาวจาก คณะกรรมการทรัพยากรอากาศแคลิฟอร์เนีย (CARB)

DF300AP / DF250AP 10. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
คุณสมบัติ
เทคโนโลยี
รายละเอียด

ชุดรีโมทคอนโทรลของซูซูกิ (แบบอิเล็กทรอนิกส์)

ชุดรีโมทคอนโทลของซูซูกิ เป็นระบบควบคุมที่ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ขั้นสูงแบบใหม่แทนที่รบบแบบใช้สายควบคุมเชิงกล (แบบดั้งเดิม) ซึ่งทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับการทำงานแบบคันเร่งและเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่นโดยปราศจากแรงเสียทาน โดยระบบคอมพิวเตอร์ทำการส่งคำสั่งแบบเรียลไทม์ ไปยังหัวฉีดเครื่องยนต์ ซึ่งทำให้การเกิดการควบคุมคันเร่งที่แม่นยำและราบรื่น และเมื่อใช้ร่วมกับระบบควบคุมเผาไหม้ของซูซูกิ จะช่วยให้สามารถควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงและการไหลของอากาศ เพื่อเพิ่มขีดจำกัดในการควบคุมเครื่องยนต์ และช่วยปรับปรุงอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในระบบ   ชุดรีโมทฯ ของซูซูกิยังมีระบบที่ช่วยปกป้องเครื่องยนต์และป้องกันความเสียหายอันเนื่องจากระบบชุดสายไฟที่เรียบง่าย ทำให้การติดตั้งง่ายขึ้น ลดระยะเวลาในการติดตั้งและไม่ต้องปรับแต่งสายไฟ โดยชุดรีโมทมีทั้งแบบเดี่ยว/ คู่ /หรือ แบบสามคู่

DF300AP / DF250AP 11. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF300AP / DF250AP 12. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เทคโนโลยี VVT ของซูซูกิ เพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์ทำงานสูงสุด (กำหนดเวลาวาล์วแปรผัน)

วิศวกรของซูซูกิได้ออกแบบเครื่องยนต์ V6 4.0 ลิตรพร้อมตัวลูกเบี้ยวก้าวร้าวซึ่งให้ผลผลิตและประสิทธิภาพสูงสุดที่รอบต่อนาทีสูง ในการเชื่อมต่อโปรไฟล์ลูกเบี้ยวนี้กับกำหนดเวลาวาล์วแปรผัน(VVT) ขั้นสูงของซูซูกิ DF300AP / 250AP มอบแรงบิดเพิ่มเติมที่เครื่องยนต์ของเรือ ต้องการสำหรับการเร่งความเร็วในช่วงกลางถึงต่ำ VVT ทำได้โดยการปรับเวลาของวาล์วไอดีทำให้สามารถเปิดได้ก่อนที่วาล์วไอเสียจะปิดสนิททำให้เกิดการซ้อนทับชั่วขณะในช่วงเวลาที่วาล์วทั้งสองเปิดอยู่ การใช้ VVT ทับซ้อนนี้สามารถเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้โดยการปรับเปลี่ยนการรับไอดีด้วยเพลาลูกเบี้ยวส่งผลให้เกิดการจับเวลาที่เหมาะสมสำหรับการทำงานในระดับต่ำและระดับกลาง

DF300AP / DF250AP 13. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ตัวคันเร่งทรงกลมแบบทะลุ

ตัวคันเร่งทรงกลมขนาด 81 มม. นั้นทำให้การไหลเวียนของอากาศแปรปรวนในเครื่องยนต์นั้นเกิดขึ้นเมื่อคันเร่งเริ่มเปิด ให้การไหลของอากาศที่ราบรื่นในระหว่างการเร่งความเร็วส่งผลให้การควบคุมคันเร่งเพิ่มขึ้นและการทำงานของเครื่องยนต์ที่เสถียรที่รอบต่อนาทีต่ำ

DF300AP / DF250AP 14. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบควบคุมการย้อนกลับของการตรวจจับออกซิเจน

ทั้ง DF300AP และ DF250AP นั้นติดตั้ง ระบบควบคุมการย้อนกลับของการตรวจจับออกซิเจนที่ช่วยให้การปล่อยมลพิษสะอาดและมีเสถียรภาพมากขึ้น ระบบควบคุมอัตราส่วนอากาศต่อเชื้อเพลิงในแต่ละช่วงการทำงานของเครื่องยนต์โดยให้ปริมาณเชื้อเพลิงที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์โดยไม่คำนึงถึงรอบต่อนาที

ระบบหล่อเย็นน้ำมันเชื้อเพลิง

ยิ่งทำให้เชื้อเพลิงเย็นลงเท่าไรมันก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น การรวมตัวระบายความร้อนด้วยเชื้อเพลิงในระบบส่งเชื้อเพลิงของ DF300AP / 250AP จะทำการทำให้เย็นลงก่อนที่จะเข้าสู่เครื่องยนต์ การจัดหาเครื่องยนต์ที่มีการจ่ายเชื้อเพลิงที่เหมาะสมจะส่งผลให้เกิดการเผาไหม้ที่ดีขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ท่อร่วมไอดีลู่ยาว

ฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอีกประการหนึ่งของ DF300AP / 250AP คือปริมาณ แทร็คที่มีการปรับมาเป็นเวลานาน การใช้ท่อไอดีที่มีความยาวปรับแต่งเพื่อให้การไหลเวียนของอากาศในเครื่องยนต์เป็นไปอย่างราบรื่นในระบบ ได้แก่ DF300AP / 250AP พร้อมกับพลังงานต่ำสุดที่ได้รับการปรับปรุง

DF300AP / DF250AP 15. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบตรวจจับน้ำในระบบน้ำมันเชื้อเพลิงของซูซูกิ

น้ำในเชื้อเพลิงอาจเป็นสาเหตุของการเผาไหม้ที่ไม่ดีกำลังไฟฟ้าที่ลดลงและการกัดกร่อน เพื่อช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากความชื้นในน้ำมันเชื้อเพลิง DF300AP / 250AP เป็นเครื่องยนต์นอกชายฝั่งแห่งแรกของซูซูกิที่ใช้ประโยชน์จากเครื่องกรองน้ำสำหรับตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงที่เตือนผู้ปฏิบัติงานด้วยการเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง

DF300AP / DF250AP 16. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

รายละเอียด

ผลิตภัณฑ์DF300AP *3
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmX:635, XX:762
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนัก kg *1X: 290, XX: 299
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 24-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบV6 (55-องศา)
ความจุกระบอกสูบ cm34,028
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm98 x 89
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW220.7
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,700-6,300
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.8.0
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์

ไดชาร์จ12V 54A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.08:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R(คันเร่งไฟฟ้า)
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *2
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
15″-27.5″
ผลิตภัณฑ์DF250AP *3
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmX:635, XX:762
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนักkg *1X: 290, XX: 299
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 24-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบV6 (55-องศา)
ความจุกระบอกสูบ cm34,028
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm98 x 89
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW184.0
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,500-6,100
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.8.0
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์
ไดชาร์จ12V 54A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.08:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R(คันเร่งไฟฟ้า)
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *2
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
15″-27.5″

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

* 1 :   น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง

* 2 :   โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร

* 3 :   การเลือกหมุนของซูซูกิลักษณะสีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์อาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

 

Scroll Up

การลดภาระการทำงานของเกียร์ ใน 2 ขั้นตอน

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบนี้ประกอบด้วย  ชุดเพลาขับซึ่งมีการลดระยะแรกระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงและเพลาขับและการลดระยะที่สองในกล่องเกียร์ การออกแบบนี้ทำให้อัตราทดเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถหมุนใบพัดขนาดใหญ่ได้

ข้อดี :

  • ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงด้วยใบพัดขนาดใหญ่
  • การนำทางที่ทรงพลังรักษาการหมุนของใบพัดได้แม้จะมีภาระมากขึ้น
  • แรงขับเคลื่อนสำหรับการหมุนใบพัดขนาดใหญ่ที่ให้อัตราเร่งที่รวดเร็วขึ้น
MODEL
DF70A/ 80A/90A
DF100A/ 115A/140A
DF150(AP)/ 175(AP)/ 200A(AP)
DF200/ 225/250
DF250AP/ 300AP
DF350A
อัตราส่วนเกียร์
2.59:1
2.59:1
2.50:1
2.29:1
2.08:1
2.29:1

ชุดเพลาขับ

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ด้วยการวางตำแหน่งของเครื่องยนต์ติดท้ายเรื่ออันทรงประสิทธิภาพซึ่งได้จัดวางโดยเข้าหาจุดศูนย์ถ่วงขณะขับเคลื่อนไปทางด้านหน้า

ข้อดี :

  • ลดแรงสั่นสะเทือนขณะทำงาน
  • คล่องตัวมากขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการเลี้ยวได้อย่างมั่นคง

VVT (ระบบวาล์วแปรผัน)

รุ่น DF150AP, DF175, DF175AP, DF200A, DF200AP, DF250, DF250AP, DF300AP, DF350A

คำอธิบาย :

ระบบวาล์วแปรผันถูกใช้สำหรับการควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ในรูปแบบวาล์วอิสระ

ข้อดี :

  • ให้แรงบิดที่ราบรื่นและทรงพลัง
  • อัตราการเร่งความเร็วขณะเร่งเครื่องยนต์

การเผาไหม้

รุ่น DF9.9B ขึ้นไป (ไม่รวม DF150, DF175, DF200, DF225, DF250)

คำอธิบาย :

ระบบควบคุมการเผาไหม้ (lean burn) ใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่สัดส่วนเหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง

ข้อดี :

  • การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิง ในทุกๆระดับความเร็วโดยเฉพาะความเร็วในการขับเรือ
  • ประหยัดเชื้อเพลิงและลดต้นทุนน้ำมันเบนซินจากที่ได้ปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิง

ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 14% เมื่อเทียบกับ DF300 รุ่นเดิม ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการขับเรือที่มีการใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนใหญ่ ข้อมูลในกราฟนี้ได้มาจากการทดสอบภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือ สภาพอากาศ ฯลฯ )

เครื่องปรับโซ่หมุนเฟืองด้วยตัวเอง

รุ่น DF40A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

โซ่ทำงานในอ่างน้ำมันดังนั้นจึงไม่ต้องการ การหล่อลื่นและติดตั้งอุปกรณ์ปรับแรงตึงไฮดรอลิกอัตโนมัติ จึงยังคงปรับเปรียนได้เองตลอดเวลา

ข้อดี :

  • ความทนทานมากขึ้นเมื่อเทียบกับโซ่ประเภทเดียวกัน
  • ไม่ต้องบำรุงรกษา

ทางเข้าของน้ำสองทาง

รุ่น DF300AP, 250AP

คำอธิบาย :

ระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ขึ้นอยู่กับน้ำที่จ่ายผ่านช่องเติมน้ำต่ำที่อยู่บนยูนิตล่างซึ่งมีช่องเติมน้ำสองช่องซึ่งมักจะมีเพียงช่องเดียว

ข้อดี :

  • เพิ่มการไหลของน้ำให้มีประสิทธิภาพและมีการระบายความร้อนที่ดีขึ้น
  • การวางตำแหน่งทางเข้าที่ด้านหน้าของกล่องเกียร์ให้น้ำประปาที่มากขึ้น ไม่เพียงแต่ที่ความเร็วสูง แต่ยังรวมถึงในระหว่างการขับแบบตื้น

ระบบตรวจจับน้ำของซูซูกิ

รุ่น DF100A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากน้ำ ที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้ตัวกรองตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อแจ้งเตือนผู้ใช่งานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง

ข้อดี :

  • สามารถหลีกเลี่ยงน้ำที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหา เช่น การเผาไหม้ที่ไม่ดีลดการใช้พลังงานและการกัดกร่อน

การเลือกหมุนของซูซูกิ

รุ่น 150AP, DF175AP, DF200AP, DF250AP, DF300AP

คำอธิบาย :

เป็นฟังก์ชั่นสำหรับเลือกการหมุนแบบปกติหรือถอยหลังบนเครื่องยนต์เครื่องเดียวและช่องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม

ข้อดี :

  • ไม่ว่าจะเป็นการหมุนแบบปกติหรือถอยหลัง ก็สามารถทำได้ในเรือลำเดียวกัน

การควบคุมความแม่นยำของซูซูกิ

(คันเร่งอิเล็กทรอนิกส์และระบบเปลี่ยนเกียร์)

รุ่น DF150AP, DF175AP, DF200AP, DF250AP, DF300AP, DF350A

คำอธิบาย :

การทำงานจากรีโมทคอนโทรลจะถูกส่งไปยังนอกเรือผ่านสัญญาณไฟฟ้าและไม่ใช้สายควบคุมแบบดั้งเดิม

ข้อดี :

  • แรงเสียดทานและความต้านทานน้อยลงเมื่อเทียบกับประเภทเครื่องจักรกลที่ใช้สายเคเบิลควบคุมจริง
  • การดำเนินการที่รวดเร็วและเชื่อถือได้
  • การบูรณาการแบบเผาผลาญ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้นด้วยความเร็วที่หลากหลาย

โหมดแล่นเองของซูซูกิ(TROLL MODE)

(อุปกรณ์เสริม) 
รุ่น DF40A ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้เรือแล่นด้วยความเร็วต่ำในระดับที่กำหนด มีการติดตั้งในหางเสือทุกรุ่น ตั้งแต่ DF40A ขึ้นไป

ข้อดี :

  • เรือสามารถวิ่งด้วยความเร็วที่แน่นอนในระดับความเร็วต่ำโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งบนเรือ

ระบบจำกัดการเอียง

รุ่น DF50AV, DF60A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบจำกัดการเอียงที่ป้องกันไม่ให้เรือออกจากการเอียงเกินมุมที่กำหนด

ข้อดี :

  • ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเรือหรือเครื่องยนต์เนื่องจากมีการเอียงนอกเรือมากเกินไป

ระบบสตาร์ทแบบไม่มีกุญแจ

รุ่น DF70A และ ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/200/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้คุณสตาร์ทเครื่องยนต์โดยมีรหัสกุญแจใกล้เคียง

ข้อดี :

  • ช่วยยับยั้งการโจรกรรมได้ดีกว่าระบบกุญแจปกติ
  • ไม่จำเป็นต้องใส่รหัส