ชุดเครื่องยนต์ควบคุมด้วยระบบกลไก

ขนาดพกพา ประสิทธิภาพสูง

DF20A / DF15A / DF9.9B

เครื่องยนต์ที่ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน ด้วยขนาดและน้ำหนัก พลังขับเคลื่อนที่แรง พกพาไปได้ทุกที่

คุณสมบัติ

DF20A / DF15A / DF9.9B 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง

DF20A , 15A และ 9.9B ถือเป็นเป็นระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ตัวแรกของโลกที่ใช้กับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ด้วยการใช้ระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบใหม่ทั้งหมดที่ออกแบบให้เล็กและเบากว่าที่พบในระบบก่อนหน้านี้วิศวกรของ ซูซูกิ ประสบความสำเร็จในการสร้างเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะที่เบาที่สุดในรุ่น 14.7kW (20PS) /11.0kW (15PS) และการเพิ่มเทคโนโลยีการควบคุมการเผาไหม้ที่พิสูจน์แล้ว โดยซูซูกิออกแบบเครื่องยนต์เรือนี้ให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างมากและลดการปล่อยก๊าซตลอดช่วงการทำงาน 

ระบบควบคุมการเผาไหม้

เครื่องยนต์เรือซูซูกิ 4 จังหวะมีชื่อเสียงด้าน ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงและเทคโนโลยี ที่สามารถช่วยให้คุณไปได้ไกลขึ้น

การยกเครื่องแรงสูง

นอกเหนือจาก รุ่นพกพา DF20A / 15A / 9.9B แล้วไลน์การผลิตของซูซูกิยังมีการยกเครื่องแรงสูงอีก 4 แบบคือรุ่นรีโมตควบคุม DF20AT และ 9.9BT และรุ่นบังคับมือ DF20ATH และ 15ATH0

DF20A / DF15A / DF9.9B 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การทำงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ซูซูกิใช้เทคโนโลยีขั้นสูงจำนวนมากในการส่งมอบการทำงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งเป็นไปตาม Direct Craft Directive (RCD) – Directive 2003 / 44EC ของรัฐสภายุโรปและสภาและได้รับการจัดอันดับสามดาวจาก คณะกรรมการทรัพยากรอากาศแคลิฟอร์เนีย (CARB)

DF20A / DF15A / DF9.9B 3. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เทคโนโลยี

การใช้เชื้อเพลิง

14.7kW (20PS) / 11.0kW (15PS) / 7.3kW (9.9PS) เครื่องแรกของโลกที่ออกแบบโดยใช้ การเผาไหม้ และการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ไม่ใช้แบตเตอรี่

ประหยัดเชื้อเพลิงที่เหนือกว่า - ระบบควบคุมการเผาไหม้ ของซูซูกิ

เปิดตัวครั้งแรกใน DF90A / 80A / 70A ของเราระบบควบคุมการเผาไหม้ของซูซูกิ     เป็นระบบอัจฉริยะที่ตรวจสอบประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และสภาพการทำงาน เพื่อคาดการณ์ความต้องการเชื้อเพลิงและส่งมอบส่วนผสมเชื้อเพลิงที่บางกว่าให้กับเครื่องยนต์ ระบบนำเสนอการปรับปรุงที่โดดเด่นในการประหยัดเชื้อเพลิงในช่วงการใช้งานทั้งหมดของเครื่องยนต์ ระบบนี้มีอยู่ในเครื่องยนต์เรือซูซูกิ 14 รุ่นตั้งแต่ DF9.9B ไปจนถึง DF300A ที่เป็นเรือธงซึ่งมอบการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงระดับสูงสุดแก่ผู้ขับขี่ทุกระดับ

DF20A / DF15A / DF9.9B 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ข้อมูลที่ใช้ในกราฟนั้นได้มาจาก ” การทดสอบเครื่องยนต์เรือของบริษัทซูซูกิ ” ภายใต้เงื่อนไขที่เหมือนกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปตามสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือขนาดน้ำหนักสภาพอากาศและอื่น ๆ )

เปรียบเทียบกับ DF90 ดั้งเดิม

ระบบฉีดเชื้อเพลิงรุ่นใหม่

นี้เป็นเครื่องยนต์รุ่นแรกที่มีระบบฉีดเชื้อเพลิงแแบบใหม่ DF20A / 15A / 9.9B โดยทีมวิศกรได้ออกแบบอย่างยอดเยี่ยมโดยไม่ให้น้ำหนักเพิ่มหรือหนักเกินความจำเป็น ส่วนประกอบใหม่ทั้งหมดรวมถึงปั๊มเชื้อเพลิงแรงดันสูงแบบเรียง เครื่องทำความเย็นเชื้อเพลิงตัวแยกไอหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงและเรือนปีกผีเสื้อแบบใหม่ ได้รับการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่จะทำได้ ระบบทั้งหมดได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับพื้นที่น้อยที่สุด ระบบใช้แบตเตอรี่น้อยลงซึ่งเป็นความสามารถในรุ่น 14.7kW (20PS) , 11.0kW (15PS) และ 7.3kW (9.9PS) ในขณะที่ระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงต้องการพลังงานแบตเตอรีเพื่อให้เริ่มทำงานได้เร็วขึ้นประสิทธิภาพการทำงานที่ราบรื่นและการเร่งความเร็วที่มากขึ้นในทุกสภาวะ   ระบบลดแบตเตอรี่ของเครื่องยนต์ซูซูกิทำได้ทั้งหมดโดยไม่ต้องใช้พลังงานแบตเตอรี่

DF20A / DF15A / DF9.9B 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา

DF20A / DF15A ที่เบาที่สุดในรุ่นเป็นผลมาจากการออกแบบชิ้นส่วนและส่วนประกอบใหม่ทั้งหมดโดยมุ่งมั่นที่จะสร้างชิ้นส่วนที่เล็กและเบาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยไม่สูญเสียประสิทธิภาพการทำงาน ซึ่ง เราได้ส่งต่อความสำเร็จนี้ให้กับผู้ใช้งานจริง

DF20A / DF15A / DF9.9B 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ง่ายต่อการใช้งาน

นอกจากการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงยังให้การเริ่มต้นที่ง่ายขึ้นและเชื่อถือได้มากขึ้นในเกือบทุกสภาวะการทำงานหรือสภาพแวดล้อม ในขณะที่รุ่นคาร์บูเรเตอร์ของเราเป็นเครื่องยนต์เรือที่ดีที่สุดที่มีอยู่ บางส่วนการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงช่วยให้เครื่องยนต์เรือเหล่านี้ทำงานได้ราบรื่นขึ้นด้วยการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ที่ลดลง

 

สตาร์ทง่าย

เครื่องยนต์เรือนี้มาพร้อมกับการสตาร์ท ออกแบบมาเป็นพิเศษสามารถดึงสตาร์ทง่ายขึ้น   การสตาร์ทที่ง่ายต่อการดึงกับการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงทำให้การเริ่มต้นเป็นเรื่องง่ายสำหรับเกือบทุกคน

DF20A / DF15A / DF9.9B 7. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิ

เครื่องยนต์เรือของซูซูกิทั้งหมดมีสูตรพิเศษในการป้องกันการกัดกร่อน โดยการออกแบบสารยึดเกาะสูงบนพื้นผิวอลูมิเนียมอัลลอยด์สร้างการป้องกันที่โดเเด่นต่อการกัดกร่อน

DF20A / DF15A / DF9.9B 8. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ฟังก์ชั่นระบบการยกหาง

ขณะนี้มีรุ่นพกพาจำนวนหนึ่งที่มีระบบปรับกำลังไฟฟ้าที่ให้การยกเครื่องขึ้นสูงของเครื่องยนต์เรือ ระบบมีความสะดวกสบายมากขึ้นและใช้งานการทำงานง่ายขึ้น (DF20AT / 9.9BT , DF20ATH / 15ATH)

DF20A / DF15A / DF9.9B 9. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

รายละเอียด

ผลิตภัณฑ์DF20A
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmS: 381, L: 508 | S: 381, L: 508
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า | สตาร์ทมือ
น้ำหนัก kg *1S: 48, L: 49 | S: 44, L: 45
ประเภทเครื่องยนต์OHC
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดโดยใช้แบตเตอรี่น้อยลง
จำนวนกระบอกสูบ2
ความจุกระบอกสูบ cm3327
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm60.4×57
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW14.7
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,300-6,300
หางเสือด้ามจับหางเสือ
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.1.0
ความจุเชื้อเพลิง Lit.12
ระบบจุดระเบิดดิจิตอล CDI
ไดชาร์จ12V 12A | 12V 6A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา
อัตราส่วนเกียร์2.08:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *2
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
7″-12″
ผลิตภัณฑ์DF15A
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmS: 381, L: 508 | S: 381, L: 508
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า | สตาร์ทมือ
น้ำหนัก kg *1S: 48, L: 49 | S: 44, L: 45
ประเภทเครื่องยนต์OHC
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดโดยใช้แบตเตอรี่น้อยลง
จำนวนกระบอกสูบ2
ความจุกระบอกสูบ cm3327
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm60.4×57
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW11.0
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,000-6,000
หางเสือด้ามจับหางเสือ
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.1.0
ความจุเชื้อเพลิง Lit.12
ระบบจุดระเบิดดิจิตอล CDI
ไดชาร์จ12V 12A | 12V 6A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา
อัตราส่วนเกียร์2.08:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *2
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
7″-12″
ผลิตภัณฑ์DF9.9B
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmS: 381, L: 508
ระบบสตาร์ทสตาร์ทมือ
น้ำหนัก kg *1S: 44, L: 45
ประเภทเครื่องยนต์OHC
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดโดยใช้แบตเตอรี่น้อยลง
จำนวนกระบอกสูบ2
ความจุกระบอกสูบ cm3327
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm60.4×57
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW7.3
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm4,700-5,700
หางเสือด้ามจับหางเสือ
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.1.0
ความจุเชื้อเพลิง Lit.12
ระบบจุดระเบิดดิจิตอล CDI
ไดชาร์จ12V 6A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา
อัตราส่วนเกียร์2.08:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา
เลือกใบจักร (ขนาด) *2
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
7″-12″

ข้อมูลเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์

* 1 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง

* 2 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร

ลักษณะสีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

คุณสมบัติ
เทคโนโลยี
รายละเอียด
Scroll Up

การเผาไหม้

รุ่น DF9.9B ขึ้นไป (ไม่รวม DF150, DF175, DF200, DF225, DF250)

คำอธิบาย :

ระบบควบคุมการเผาไหม้ (lean burn) ใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่สัดส่วนเหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง

ข้อดี :

  • การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิง ในทุกๆระดับความเร็วโดยเฉพาะความเร็วในการขับเรือ
  • ประหยัดเชื้อเพลิงและลดต้นทุนน้ำมันเบนซินจากที่ได้ปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิง

ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 14% เมื่อเทียบกับ DF300 รุ่นเดิม ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการขับเรือที่มีการใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนใหญ่ ข้อมูลในกราฟนี้ได้มาจากการทดสอบภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือ สภาพอากาศ ฯลฯ )

ระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ไร้แบตเตอรี่

รุ่น DF9.9B, DF15A, DF20A, DF25A, DF30A

คำอธิบาย:

ชิ้นส่วนที่ใช้ในรุ่นที่ใหญ่กว่าได้รับการออกแบบใหม่ให้มีขนาดกะทัดรัดและติดตั้งกับรุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า

ข้อดี :

  • เริ่มต้นอย่างรวดเร็วและง่าย
  • สะอาดและประหยัดเชื้อเพลิง
  • ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นในเกือบทุกช่วงการใช้งาน