ชุดเครื่องยนต์ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า

ขนาดใหญ่ V6 และ 4 สูบเรียง

DF175AP / DF150AP

เหนือระดับไปอีกขั้น ด้วยประสิทธิภาพและคุณสมบัติใหม่ที่มีในรุ่น DF175AP / 150AP

คุณสมบัติ

DF175AP / DF150AP 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบการเลือกทิศทางการหมุนของซูซูกิ

ระบบการเลือกหมุนใบจักรของซูซูกิ เป็นเทคโนโลยีแรกของโลกที่สามารถเปลี่ยนโหมดการเปลี่ยนทิศทางการหมุนของใบจักรแบบปกติและแบบการหมุนแบบทวนเข็มนาฬิกาซึ่งได้ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในกลุ่มของเครื่องยนต์เรือ เมื่อทำการติดตั้งแบบสองเครื่องยนต์ขึ้นไป ซึ่งเรือก็สามารถปรับเปลี่ยนทิศทางการหมุนต่างๆ ได้ เพียงแค่เปลี่ยนโหมดการเปลี่ยนเกียร์และติดตั้งใบจักรชนุิดทวนเุข็้มนาฬิกา * 1

* 1 : ปรึกษากับตัวแทนจำหน่ายของคุณก่อนที่จะเปลี่ยนการหมุนแบบมาตรฐานเป็นการหมุนแบบย้อนกลับ (หรือในทางกลับกัน)   จำเป็นต้องใช้ตัวเชื่อมต่อและจำเป็นต้องใช้ใบจักรเพิ่มเติมเพื่อเปลี่ยนการหมุนของเครื่องยนต์เรือ  


ความแม่นยำในระบบรีโมทคอนโทรลของซูซูกิ

การควบคุมคันเร่งได้อย่างแม่นยำ และการเปลี่ยนเกียร์ที่แม่นยำยิ่งขึ้น ซึ่งซูซูกิได้รับการยอมรับในอุปกรณ์รีโมทคอนโทรลของซูซูกิ ซึ่งเป็นระบบควบคุมที่ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ขั้นสูงแทนที่สายเคเบิลควบคุมเชิงกลแบบเดิมที่พบในระบบควบคุมทั่วไป โดยใช้สายไฟแบบอิเล็กทรอนิกส์และตัวรีโมทฯ และเมื่อทำงานร่วมกับระบบควบคุมการเผาไหม้  ของซูซูกิจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงดีขึ้นในช่วงการแล่นเรือที่มีระยะไกลจากความเร็วต่ำไปจนถึงการจอด

  • เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ของซูซูกิใช้เครื่องยนต์ 4 สูบขนาดใหญ่ 2,867   ลูกบาศก์เซนติเมตร  และอัตราการบีบอัดสูงเพื่อทำให้เกิดเป็น 129.0 กิโลวัตต์     (175PS) และ 110.0 กิโลวัตต์    (150PS) สำหรับการเร่งความเร็วที่น่าทึ่งและมีแรงบิดต่ำสุด
  • ระบบตรวจจับการกระแทกและออกซิเจนพร้อมระบบตรวจจับน้ำให้ความน่าเชื่อถือในการทำงานที่มากขึ้น
  • ระบบจับเวลาวาล์วแปรผัน   (VVT) เพิ่มแรงบิดต่ำถึงปานกลางเพื่อเร่งความเร็วที่เหนือกว่า
  • ระบบการเหนี่ยวนำหลายขั้นตอนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด
  • ตัวลดเสียงไอเสียช่วยลดเสียงรบกวนในการทำงานสำหรับเครื่องยนต์ที่ทำงานเงียบ
  • ระบบสตาร์ทที่ไม่ใช้กุญแจให้การเริ่มต้นที่ง่ายดายและไร้กังวลอีกทั้งทำหน้าที่เป็นเครื่องมือเคลื่อนที่เพื่อช่วยยับยั้งการโจรกรรม
  • พื้นผิวสีดำของไข่มุกเนบิวล่าร์และสัญลักษณ์ 3 มิติทำให้พื้นผิวด้านนอกดูดี

เทคโนโลยี

สมรรถนะ

การใช้เชื้อเพลิง

ความปลอดภัย

นวัตกรรม

มั่นใจในประสิทธิภาพและเทคโนโลยีขั้นสูงของซูซูกิ

เครื่องยนต์ ขนาดใหญ่ ที่ทรงประสิทธิภาพ

ทีมพัฒนา DF175AP / 150AP ตัวใหม่นั้นใช้โครงสร้างภายนอกของซูซูกิแบบใหม่ในบล็อกขนาดใหญ่แบบเครื่องยนต์   4   สูบ  4  จังหวะที่เข้ามาแทนที่ความจุเครื่องยนต์  2,867 ลูกบาศก์เซนติเมตร  บล็อกดังกล่าวมีหัวจ่ายพลังงาน DOHC ที่ให้สี่วาล์วต่อสูบเพื่อให้ประสิทธิภาพสูงขึ้น ในขณะที่ความจุเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ช่วยให้ทั้งเร่งความเร็วและความเร็วพิเศษ วิศวกรของเราทำให้แน่ใจว่าขนาดสุดท้ายของเรือมีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่สุด เครื่องยนต์เรือทั้งสองมีคุณสมบัติที่ดีที่สุดของเทคโนโลยีขั้นสูงของซูซูกิ ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ 

อัตราการบีบอัดสูง 10.2 : 1 และ ใหญ่ที่สุดในการกำจัดระดับ * 2

การบีบอัดและการกำจัดแต่ละครั้งมีบทบาทสำคัญในการส่งมอบประสิทธิภาพและกำลังขับ การกระจัดมีผลโดยตรงต่อการเร่งความเร็วและแรงบิดดังนั้นการกระจัดที่ใหญ่กว่าโดยทั่วไปจะให้ทั้งสองมากขึ้น อัตราส่วนกำลังอัดที่สูงขึ้นทำให้เครื่องยนต์ได้รับผลผลิตมากขึ้นจากกระบวนการเผาไหม้ทำให้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพและกำลังไฟอย่างเห็นได้ชัด ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเครื่องยนต์ที่กว้างขวางของเราในการสร้างเครื่องยนต์ที่วิ่งได้อย่างรวดเร็ว ทีมวิศวกรของซูซูกิได้รวมการกำจัดขนาด 2,867 ลูกบาศก์เซนติเมตร   (ที่ใหญ่ที่สุดในประเภทของเครื่องยนต์แต่ละลำ) ด้วยอัตราการบีบอัดสูงถึง 10.2 : 1 เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม

* 2 : ณ ส.ค. 2559  

การเลือกทิศทางการหมุนของซูซูกิ

เรือขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอุปกรณ์ติดตั้งแบบมัลติ – เอาท์ดอร์โดยทั่วไปจะจับคู่การหมุนเครื่องยนต์แบบมาตรฐานกับแบบจำลองการหมุนเพื่อให้เรือแล่นในแนวเส้นตรงและบนกระดูกงูเรือ เมื่อต้องการซื้อแบบจำลองการหมุนเฉพาะรุ่นการเลือกหมุนของซูซูกิ ที่ล้ำสมัยของซูซูกิช่วยขจัดความต้องการโดยผสมผสานการออกแบบพิเศษเพลาและแบริ่งเข้ากับยูนิตล่างซึ่งทำให้เรือสามารถทำงานได้อย่างน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง สามารถใช้งานบนทั้ง DF175AP และ DF150AP การทำงานของการหมุนแบบย้อนกลับต้องมีสวิทช์เปิดใช้งานที่เชื่อมต่อกับวงจรภายในของห้องเครื่องบวกกับติดตั้งการหมุนแบบย้อนกลับให้หมุนใบจักร* 1

DF175AP / DF150AP 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

* 1 : ปรึกษากับตัวแทนจำหน่ายของคุณก่อนที่จะเปลี่ยนการหมุนแบบมาตรฐานเป็นการหมุนแบบย้อนกลับ (หรือทวนเข็มนาฬิกา)   จำเป็นต้องใช้ตัวเชื่อมต่อและต้องเปลี่ยนใบจักรเพิ่มเติมเพื่อเปลี่ยนทิศทางการหมุนของเครื่องยนต์เรือ  

DF175AP / DF150AP 3. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบการไหลเวียนอากาศของเครื่องยนต์

ภายใต้ฝาครอบเครื่องยนต์ที่ทันสมัยมีคุณสมบัติที่เน้นฟังก์ชั่นมากมายที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ทั้ง DF175AP และ DF150AP นั้นติดตั้งระบบท่ออากาศกึ่งโดยตรง ซึ่งจะนำอากาศที่เย็นกว่าเข้าสู่โมดูลเหนี่ยวนำแบบหลายขั้นตอนโดยตรง เครื่องยนต์ที่มีระบบระบานอากาศดีและเย็นสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นส่งผลให้เกิดการเร่งความเร็วและความเร็วสูงสุดนอกจากนี้ยังมีช่องที่ด้านบนที่ช่วยให้ล้อตุนกำลังหมุนเพื่อดันอากาศอุ่นภายในฝาปิดไปด้านนอกช่วยลดอุณหภูมิภายในฝา

DF175AP / DF150AP 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF175AP / DF150AP 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เทคโนโลยีและประสิทธิภาพในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ

ชุดรีโมทคอนโทรลของซูซูกิ (แบบอิเล็กทรอนิกส์)

ชุดรีโมทคอนโทลของซูซูกิ เป็นระบบควบคุมที่ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ขั้นสูงแบบใหม่แทนที่รบบแบบใช้สายควบคุมเชิงกล (แบบดั้งเดิม) ซึ่งทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับการทำงานแบบคันเร่งและเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่นโดยปราศจากแรงเสียทาน โดยระบบคอมพิวเตอร์ทำการส่งคำสั่งแบบเรียลไทม์ ไปยังหัวฉีดเครื่องยนต์ ซึ่งทำให้การเกิดการควบคุมคันเร่งที่แม่นยำและราบรื่น และเมื่อใช้ร่วมกับระบบควบคุมเผาไหม้ของซูซูกิ จะช่วยให้สามารถควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงและการไหลของอากาศ เพื่อเพิ่มขีดจำกัดในการควบคุมเครื่องยนต์ และช่วยปรับปรุงอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในระบบ   ชุดรีโมทฯ ของซูซูกิยังมีระบบที่ช่วยปกป้องเครื่องยนต์และป้องกันความเสียหายอันเนื่องจากระบบชุดสายไฟที่เรียบง่าย ทำให้การติดตั้งง่ายขึ้น ลดระยะเวลาในการติดตั้งและไม่ต้องปรับแต่งสายไฟ โดยชุดรีโมทมีทั้งแบบเดี่ยว/ คู่ /หรือ แบบสามคู่

DF175AP / DF150AP 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบควบคุมการเผาไหม้ของซูซูกิ

ระบบควบคุมการเผาไหม้ของซูซูกิ เป็นระบบการจัดส่งเชื้อเพลิงอัจฉริยะที่ได้รับการปรับปรุงที่โดดเด่นในการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทำให้การจ่ายน้ำมันออกจากระบบแบบสี่จังหวะประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น การตรวจสอบประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และสภาพการใช้งานแบบเรียลไทม์ระบบจะใช้32- บิต บนเครื่อง   ECM    เพื่อทำนายความต้องการเชื้อเพลิงและนำเสนอส่วนผสมของน้ำมันเชื้อเพลิงที่บางกว่าและแม่นยำกว่าตลอดช่วงการใช้งานของเรือ ผลลัพธ์แสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิงทั่วทั้งสายรวมถึงช่วงการล่องเรือที่เครื่องยนต์ใช้งานเป็นส่วนใหญ่

DF175AP / DF150AP 7. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบถ่วงสมดุลของเครื่องยนต์

โดยทั่วไปเครื่องยนต์ 4 สูบแบบเรียง เมื่อเครื่องยนต์ทำงานที่รอบสูง การสั่นสะเทือนจะมีทิศทางในทิศทางเดียวกับการเคลื่อนที่ของลูกสูบ เพื่อลดการสั่นสะเทือนที่ดังกล่าว ซูซูกิได้ใช้ระบบเพลาสำรองที่ทำหน้าที่เคลื่อนที่ของลูกสูบด้วยการเคลื่อนที่ในแนวนอน เพื่อการถ่วงสมดุล ทิศทางการหมุนของเพลาข้อเหวี่ยงจะถูกแบ่งออกเป็นส่วนซ้ายและขวาในแต่ละการหมุน ซึ่งเป็นทิศทางตรงกันข้ามที่ความเร็วสองเท่าของเพลาข้อเหวี่ยง ดังนั้น เครื่องยนต์จะเดินกำลังได้อย่างสมดุลและปราศจากแรงสั่นสะเทือน

ระบบเซ็นเซอร์ควบคุมการไหลกลับของออกซิเจน

เครื่องตรวจจับเป็นสิ่งสำคัญในระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ โดยระบบควบคุมการตอบกลับของเครื่องตรวจจับออกซิเจนจะให้ข้อมูลที่ถูกต้องตามเวลาจริงซึ่ง ECU (หน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์) ใช้เพื่อจัดการอัตราส่วนเชื้อเพลิง อากาศเมื่อสภาพการทำงานเปลี่ยนแปลงไป  ระบบควบคุมการตอบกลับของเครื่องตรวจจับออกซิเจนช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ดีที่สุดตลอดช่วงการใช้งานเต็มรูปแบบของเครื่องยนต์ระดับสูงของซูซูกิ

ตัวลดเสียงไอเสีย

ระบบไอเสียของเครื่องยนต์เป็นแหล่งกำเนิดเสียงรบกวนของเครื่องยนต์ แต่แหล่งอื่นที่มักถูกมองข้ามคือท่อร่วมท่อไอเสีย อากาศที่ถูกดูดเข้าไปในท่อไอเสียที่ความเร็วสูงสามารถสร้างเสียงที่รุนแรง DF175AP / DF150AP รวมตัวกระจายอากาศเข้าซึ่งช่วยลดเสียงรบกวนดังกล่าวทำให้การทำงานเงียบลงเป็นพิเศษ

DF175AP / DF150AP 8. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การตรวจจับการกระแทก

การตรวจจับการกระแทกวัดการเผาผลาญเพื่อให้ข้อมูล ECM ที่จำเป็นสำหรับการจัดการเวลาเครื่องยนต์อย่างแม่นยำเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด นอกเหนือจากการเพิ่มกำลังขับสูงสุดแล้วระบบยังช่วยเพิ่มความทนทานของเครื่องยนต์

ระบบติดตั้งแบบแรงขับ

ทั้ง DF175AP และ DF150AP มีการผสมผสานของยางชนิดนิ่มและยางกันกระแทกสูงทั้งบนและล่างเพื่อลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์และการทำงานที่มั่นคง ตัวยึดยางชนิดนิ่มจะใช้ในการดูดซับแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นในช่วงที่ไม่ทำงาน 2,000 รอบต่อนาทีในขณะที่ตัวยึดยางที่มีแรงขับสูงให้การทำงานที่มั่นคงภายใต้กำลังงานที่สูง

ระบบวาล์วแปรผัน (VVT)

วาล์วแปรผันถูกนำไปใช้กับเครื่องยนต์เรือ ระดับสูงของซูซูกิหลายแห่งเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพสูงทั่วแถบพลังงานแบบเต็มของเครื่องยนต์เรือ ในขณะที่ยังคงรักษาประโยชน์ที่เทคโนโลยีสี่จังหวะนำเสนอ ระบบเริ่มต้นด้วยโครงร่างลูกเบี้ยวที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อการส่งออกและประสิทธิภาพการทำงานที่ความเร็วสูง วาล์วแปรผันใช้สำหรับเปลี่ยนช่วงเวลาการหดตัวด้วยเพลาลูกเบี้ยวเพื่อปรับแต่งเวลาสำหรับการทำงานในระดับต่ำถึงปานกลาง สิ่งนี้ทำให้เครื่องยนต์สามารถส่งกำลังสูงสุดตลอดช่วงการทำงานทั้งหมดทำให้เกิดแรงบิดต่ำถึงปานกลางมากขึ้นเพื่อเร่งความเร็วที่ทรงพลัง กระบวนการทั้งหมดเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับพลังและประสิทธิภาพ

เครื่องยนต์ทำงานไร้เสียงรบกวน

ซูซูกิทำงานแบบเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะได้รับการบันทึกไว้นานสำหรับการทำงานที่เงียบเป็นพิเศษ วิศวกรของซูซูกิใช้ความพยายามอย่างมากในการผสมผสานวิธีการที่ออกแบบมาเพื่อให้การทำงานของเครื่องยนต์เรือเงียบสงบที่สุด

ระบบบรรจุอากาศแบบผสานขั้นตอน (MSI)

การรับปริมาณอากาศที่เหมาะสมลงในกระบอกสูบมีผลกระทบอย่างมากต่อประสิทธิภาพการทำงาน โดยทั่วไปการทำงานด้วยความเร็วสูงจะต้องใช้ปริมาณอากาศที่มากขึ้นโดยใช้ความเร็วต่ำน้อยลง ระบบบรรจุอากาศแบบผสานขั้นตอนของซูซูกิตอบสนองความต้องการเหล่านี้โดยใช้ท่อไอเสียสองท่อต่อสูบเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องยนต์ได้รับปริมาณอากาศที่เหมาะสม ที่รอบต่อนาทีต่ำอากาศจะเข้าสู่ห้องเผาไหม้ผ่านท่อร่วมโค้งที่ยาวขึ้นซึ่งออกแบบมาเพื่อปรับปรุงการเผาไหม้และเพิ่มแรงบิดต่ำสุด เมื่อรอบต่อนาทีเพิ่มขึ้นวาล์วจะเปิดที่ท่อไอดีโดยตรง ท่อที่สั้นและขาดความต้านทานจะช่วยเพิ่มปริมาณอากาศเข้าไปในห้องซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถของเครื่องยนต์ในการหายใจอย่างมีประสิทธิภาพที่รอบต่อนาทีสูงส่งผลให้กำลังขับสูงขึ้นในระหว่างการทำงานที่ความเร็วสูง

DF175AP / DF150AP 9. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ชุดเพลาขับเยื้องศูนย์

ชุดเพลาขับเยื้องศูนย์การบุกเบิกโดยซูซูกิบนเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะและได้ถูกนำมาใช้ในการลดขนาดของเครื่องยนต์เรือซึ่งจะพบในซูซูกิ 4 จังหวะทั้งหมดจาก DF70A ขึ้นไป การออกแบบนี้วางตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยงด้านหน้าเพลาขับพร้อมกันเพื่อย้ายจุดศูนย์ถ่วงไปข้างหน้า ในขณะที่การออกแบบมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความกะทัดรัดโดยรวมของเรือ และประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นมันยังเคลื่อนที่แกนของแรงเฉื่อยของเครื่องยนต์ซึ่งเป็นจุดที่เครื่องยนต์มีการสั่นสะเทือนน้อยที่สุดขึ้นไปบนแท่นเครื่องยนต์ด้านบน  เครื่องยนต์เรือเหล่านี้ยังรวมการลดเกียร์สองขั้นตอนที่ออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากพลังที่ผลิตโดยเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูงเหล่านี้ ให้อัตราส่วนการควบคุมสุดท้ายที่ 2.50 : 1 ที่ใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถหาได้จากเครื่องยนต์เรือเหล่านี้ – มันให้แรงบิดที่ทรงพลังสำหรับการเร่งอย่างรวดเร็วและความเร็วสูงสุด 

DF175AP / DF150AP 10. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF175AP / DF150AP 11. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF175AP / DF150AP 12. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF175AP / DF150AP 13. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

*  ข้อมูลที่ใช้ในกราฟนั้นได้มาจาก ” การทดสอบซูซูกิในบ้าน ” ภายใต้เงื่อนไขที่เหมือนกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปตามสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือขนาดน้ำหนักสภาพอากาศและอื่น ๆ )

ระบบไฟฟ้าและการออกแบบที่คำนึงถึงความสะดวกสบาย

ECM 32 บิต (อุปกรณ์ควบคุมเครื่องยนต์)

ทั้ง DF175AP และ DF150AP ใช้ ECM 32 บิต (โมดูลควบคุมเครื่องยนต์) ที่ให้การควบคุมที่แม่นยำในการใช้งานมอเตอร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบจุดระเบิดและระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง จอภาพคอมพิวเตอร์บนเครื่องยนต์จะประมวลผลข้อมูลสำคัญที่รวบรวมได้แบบเรียลไทม์จากชุดเซ็นเซอร์ที่วางไว้ในพื้นที่สำคัญต่อการทำงานของเครื่องยนต์ เซ็นเซอร์เหล่านั้นรวมถึงการตรวจจับระบบเซ็นเซอร์ในตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง เซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้า เซ็นเซอร์กะตำแหน่ง เซ็นเซอร์คันเร่งเซ็นเซอร์ตำแหน่ง เซ็นเซอร์อุณหภูมิผนังกระบอกสูบ เซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาลูกเบี้ยว และเซ็นเซอร์อุณหภูมิท่อร่วมไอเสีย การใช้ข้อมูลเหล่านี้ทำให้ผู้คำนวณสามารถควบคุมการเผาไหม้และระบบเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ได้อย่างแม่นยำ เพื่อควบคุมการจุดประเบิดและอัตราการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหมาะสมกับทุกสภาวะการใช้งาน

กำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับสูง

เครื่องยนต์เรือในปัจจุบัน มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมายที่ต้องการพลังงานที่เพียงพอ ซึ่ง DF175AP และ DF150AP ด้วยเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับที่ผลิตเอาต์พุต 44A (12V) สูงสุดส่วนใหญ่ด้วยมอเตอร์ที่ทำงานที่ 1,000 รอบต่อนาทีต่ำ – พลังงานเพียงพอสำหรับสถานการณ์ส่วนใหญ่

DF175AP / DF150AP 14. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

หัวฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดต่อเนื่อง

ซูซูกิเป็นผู้บุกเบิกการใช้การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ในเครื่องยนต์เรือสี่จังหวะด้วยการเปิดตัว DF70 / 60 เดิมในปี 1997 การฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดตามลำดับของซูซูกิจัดหากระบอกสูบของเครื่องยนต์แต่ละกระบอกด้วยการผสมผสานของเชื้อเพลิงและอากาศที่เหมาะสม เข้าไปในกระบอกสูบที่ความดันสูงตามคำสั่งจากคอมพิวเตอร์ 32 บิตของ ECM ระบบให้การประหยัดเชื้อเพลิงที่ได้รับการปรับปรุงการเร่งความเร็วที่คมชัดและลดการปล่อยก๊าซที่เป็นไปตามข้อบังคับการปล่อยมลพิษ นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับมาตรฐาน   Recreational Craft Directive    (RCD)  คำสั่ง 2003 / 44EC ของรัฐสภายุโรปและสภาและได้รับการจัดอันดับระดับสามดาวจาก California Air Resource Board (CARB)

ระบบสตาร์ทด้วยรีโมทของซูซูกิ*3

ระบบสตาร์ทด้วยรีโมทของซูซูกิใช้ key-fob ที่ส่งรหัสการเข้าถึงไปยังระบบสตาร์ทของเครื่องยนต์ ตราบใดที่คุณมีกุญแจ key-fob กับคนของคุณสิ่งที่คุณต้องทำก็คือยืนในระยะหนึ่งเมตรของการควบคุมเชื่อมต่อสายสวิตช์ฉุกเฉินเปิดสวิตช์หลักแล้วเริ่มสวิตช์ด้านนอกด้วยการกดปุ่ม ด้วยกุญแจที่เหลืออยู่ในกระเป๋าของคุณอย่างปลอดภัยระบบจะให้การทำงานที่ง่ายและปราศจากความเครียดพร้อมกับลดความเสี่ยงของคีย์ที่หายไป ระบบนี้ยังทำหน้าที่ป้องกันการโจรกรรมที่ยอดเยี่ยมเนื่องจากเรือจะไม่เริ่มทำงานหากไม่มีรหัสการเข้าถึงที่เหมาะสม ปุ่มกดยังลอยได้เช่นกันดังนั้นหากเกิดความผิดพลาดขึ้นคุณสามารถเรียกคืนมาได้

DF175AP / DF150AP 15. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

* 3 : ความพร้อมให้บริการอาจแตกต่างกันในบางภูมิภาค โปรดติดต่อตัวแทนจำหน่ายซูซูกิในพื้นที่ของคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

เครื่องปรับแรงดันไฟฟ้าระบายความร้อนด้วยน้ำ ด้วยการแยกการเชื่อมต่อทางไฟฟ้า

ตัวปรับแรงดันไฟฟ้าระบายความร้อนด้วยน้ำที่รวมอยู่ในแผงควบคุมทั้งสองจะกระจายความร้อนในเครื่องควบคุมเพื่อเพิ่มความทนทาน ระบบการชาร์จแบตเตอรี่ยังรวมฟังก์ชั่นตัวแยกที่ช่วยให้สามารถใช้แบตเตอรี่สองก้อน ระบบแบ่งกระแสไฟฟ้าออกเป็นสองวงจรและได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องแบตเตอรี่หลักในกรณีที่แบตเตอรี่ย่อยหมด

กล่องฟิวส์

ฟิวส์สำหรับระบบไฟฟ้าของเรืออยู่ในกล่องฟิวส์เดี่ยวที่อยู่ข้างเครื่องยนต์เรือ การออกแบบนี้ช่วยรักษาความสะอาดภายนอกของเครื่องยนต์เรือในขณะที่ให้การเข้าถึงที่สะดวก

DF175AP / DF150AP 16. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบจำกัดการเอียง

เพื่อป้องกันเรือและเครื่องยนต์จากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อเอียงมอเตอร์ เครื่องยนต์เรือทั้งสองได้รวมสวิตช์จำกัดการเอียงที่ผู้ใช้สามารถปรับได้เพื่อป้องกันไม่ให้เรือออกจากการเอียงเกินจุดที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

DF175AP / DF150AP 17. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบล้างน้ำจืดของเครื่องยนต์

เมื่อเวลาผ่านไปการสะสมของเกลือทรายและสิ่งสกปรกสามารถจำกัดการไหลในระบบทำความเย็นที่ก่อให้เกิดความเสียหายได้ เพื่อช่วยป้องกันการสะสมเช่นนี้ เครื่องยนต์เรือทั้งสองจะมีพอร์ตฟลัชน้ำจืดสองพอร์ตที่ทำให้การล้างระบบทำความเย็นง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้ ด้วยพอร์ตหนึ่งพอร์ตที่ด้านพอร์ตของตัวเรือนลงและอีกพอร์ตหนึ่งที่แผงด้านหน้าคุณจะสามารถเข้าถึงระบบการล้างได้อย่างง่ายดายเสมอไม่ว่าเรือจะเข้าหรือออกจากน้ำ

DF175AP / DF150AP 18. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบตรวจจับน้ำในระบบเชื้อเพลิงของซูซูกิ

น้ำในเชื้อเพลิงสามารถนำไปสู่ปัญหาที่เกิดจากการเผาไหม้ไม่ดีกำลังไฟฟ้าลดลงและการกัดกร่อน ระบบตรวจจับน้ำของซูซูกิได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากความชื้นในน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้เครื่องกรองน้ำตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อแจ้งเตือนผู้ปฏิบัติงานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง ตัวกรองได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบน้ำได้ด้วยตาเปล่า

DF175AP / DF150AP 19. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิ

เพื่อป้องกันการกัดกร่อน ซูซูกิปกป้องแผงด้านนอกด้วยการป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิสูตรพิเศษของตัวเอง นำไปใช้กับอลูมิเนียมอัลลอยด์ของเรือได้โดยตรงพื้นผิวนี้ให้การยึดติดสูงสุดกับพื้นผิวอลูมิเนียม การเคลือบสีอีพ๊อกซี่ไพรเมอร์สีดำเมทัลลิค (หรือสีขาว) และผิวอะคริลิคใสที่ด้านบนของแบบฟอร์มนี้เป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพต่อการกัดกร่อนปกป้องชิ้นส่วนเหล่านั้นของอลูมิเนียมอัลลอยด์นอกเรือ

DF175AP / DF150AP 20. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

รายละเอียด

ผลิตภัณฑ์DF175AP*6
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmL:508, X:635
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนัก kg *4L:236, X:241
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 16-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบ4
ความจุกระบอกสูบ cm32,867
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm97 × 97
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW129.0
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,500-6,100
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.8.0
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์
ไดชาร์จ12V 44A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.50:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R(คันเร่งไฟฟ้า)
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *5
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
15″-27.5″
ผลิตภัณฑ์DF150AP*6
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmL:508, X:635
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนัก kg *4L:236, X:241
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 16-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบ4
ความจุกระบอกสูบ cm32,867
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm97 × 97
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW110.0
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,000-6,000
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.8
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์
ไดชาร์จ12V 44A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.50:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R(คันเร่งไฟฟ้า)
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *5
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
15″-27.5″

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

* 5 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง

* 6 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร

* 7 : การเลือกหมุนของซูซูกิ

ลักษณะสีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

 

คุณสมบัติ
เทคโนโลยี
รายละเอียด
Scroll Up

การลดภาระการทำงานของเกียร์ ใน 2 ขั้นตอน

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบนี้ประกอบด้วย  ชุดเพลาขับซึ่งมีการลดระยะแรกระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงและเพลาขับและการลดระยะที่สองในกล่องเกียร์ การออกแบบนี้ทำให้อัตราทดเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถหมุนใบพัดขนาดใหญ่ได้

ข้อดี :

  • ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงด้วยใบพัดขนาดใหญ่
  • การนำทางที่ทรงพลังรักษาการหมุนของใบพัดได้แม้จะมีภาระมากขึ้น
  • แรงขับเคลื่อนสำหรับการหมุนใบพัดขนาดใหญ่ที่ให้อัตราเร่งที่รวดเร็วขึ้น
MODEL
DF70A/ 80A/90A
DF100A/ 115A/140A
DF150(AP)/ 175(AP)/ 200A(AP)
DF200/ 225/250
DF250AP/ 300AP
DF350A
อัตราส่วนเกียร์
2.59:1
2.59:1
2.50:1
2.29:1
2.08:1
2.29:1

ชุดเพลาขับ

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ด้วยการวางตำแหน่งของเครื่องยนต์ติดท้ายเรื่ออันทรงประสิทธิภาพซึ่งได้จัดวางโดยเข้าหาจุดศูนย์ถ่วงขณะขับเคลื่อนไปทางด้านหน้า

ข้อดี :

  • ลดแรงสั่นสะเทือนขณะทำงาน
  • คล่องตัวมากขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการเลี้ยวได้อย่างมั่นคง

VVT (ระบบวาล์วแปรผัน)

รุ่น DF150AP, DF175, DF175AP, DF200A, DF200AP, DF250, DF250AP, DF300AP, DF350A

คำอธิบาย :

ระบบวาล์วแปรผันถูกใช้สำหรับการควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ในรูปแบบวาล์วอิสระ

ข้อดี :

  • ให้แรงบิดที่ราบรื่นและทรงพลัง
  • อัตราการเร่งความเร็วขณะเร่งเครื่องยนต์

การเหนี่ยวนำแบบหลายขั้นตอน

รุ่น DF150, DF150AP, DF175, DF175AP, DF200A, DF200AP, DF225, DF250

คำอธิบาย :

ท่อที่วางต่อกันมีการสลับระหว่างท่อสั้นและยาวในช่วงความเร็วต่ำและความเร็วสูงเพื่อให้แน่ใจว่าปริมาณอากาศที่เหมาะสมเข้าสู่เครื่องยนต์

ข้อดี :

  • เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ในระหว่างการทำงานด้วยความเร็วสูงพร้อมปริมาณอากาศที่มากขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้และเพิ่มแรงบิดสูงสุดโดยการเพิ่มความหนาแน่นของปริมาณอากาศในระหว่างการทำงานด้วยความเร็วต่ำ

การเผาไหม้

รุ่น DF9.9B ขึ้นไป (ไม่รวม DF150, DF175, DF200, DF225, DF250)

คำอธิบาย :

ระบบควบคุมการเผาไหม้ (lean burn) ใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่สัดส่วนเหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง

ข้อดี :

  • การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิง ในทุกๆระดับความเร็วโดยเฉพาะความเร็วในการขับเรือ
  • ประหยัดเชื้อเพลิงและลดต้นทุนน้ำมันเบนซินจากที่ได้ปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิง

ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 14% เมื่อเทียบกับ DF300 รุ่นเดิม ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการขับเรือที่มีการใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนใหญ่ ข้อมูลในกราฟนี้ได้มาจากการทดสอบภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือ สภาพอากาศ ฯลฯ )

เครื่องปรับโซ่หมุนเฟืองด้วยตัวเอง

รุ่น DF40A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

โซ่ทำงานในอ่างน้ำมันดังนั้นจึงไม่ต้องการ การหล่อลื่นและติดตั้งอุปกรณ์ปรับแรงตึงไฮดรอลิกอัตโนมัติ จึงยังคงปรับเปรียนได้เองตลอดเวลา

ข้อดี :

  • ความทนทานมากขึ้นเมื่อเทียบกับโซ่ประเภทเดียวกัน
  • ไม่ต้องบำรุงรกษา

ระบบตรวจจับน้ำของซูซูกิ

รุ่น DF100A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากน้ำ ที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้ตัวกรองตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อแจ้งเตือนผู้ใช่งานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง

ข้อดี :

  • สามารถหลีกเลี่ยงน้ำที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหา เช่น การเผาไหม้ที่ไม่ดีลดการใช้พลังงานและการกัดกร่อน

การเลือกหมุนของซูซูกิ

รุ่น 150AP, DF175AP, DF200AP, DF250AP, DF300AP

คำอธิบาย :

เป็นฟังก์ชั่นสำหรับเลือกการหมุนแบบปกติหรือถอยหลังบนเครื่องยนต์เครื่องเดียวและช่องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม

ข้อดี :

  • ไม่ว่าจะเป็นการหมุนแบบปกติหรือถอยหลัง ก็สามารถทำได้ในเรือลำเดียวกัน

การควบคุมความแม่นยำของซูซูกิ

(คันเร่งอิเล็กทรอนิกส์และระบบเปลี่ยนเกียร์)

รุ่น DF150AP, DF175AP, DF200AP, DF250AP, DF300AP, DF350A

คำอธิบาย :

การทำงานจากรีโมทคอนโทรลจะถูกส่งไปยังนอกเรือผ่านสัญญาณไฟฟ้าและไม่ใช้สายควบคุมแบบดั้งเดิม

ข้อดี :

  • แรงเสียดทานและความต้านทานน้อยลงเมื่อเทียบกับประเภทเครื่องจักรกลที่ใช้สายเคเบิลควบคุมจริง
  • การดำเนินการที่รวดเร็วและเชื่อถือได้
  • การบูรณาการแบบเผาผลาญ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้นด้วยความเร็วที่หลากหลาย

โหมดแล่นเองของซูซูกิ(TROLL MODE)

(อุปกรณ์เสริม) 
รุ่น DF40A ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้เรือแล่นด้วยความเร็วต่ำในระดับที่กำหนด มีการติดตั้งในหางเสือทุกรุ่น ตั้งแต่ DF40A ขึ้นไป

ข้อดี :

  • เรือสามารถวิ่งด้วยความเร็วที่แน่นอนในระดับความเร็วต่ำโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งบนเรือ

ระบบจำกัดการเอียง

รุ่น DF50AV, DF60A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบจำกัดการเอียงที่ป้องกันไม่ให้เรือออกจากการเอียงเกินมุมที่กำหนด

ข้อดี :

  • ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเรือหรือเครื่องยนต์เนื่องจากมีการเอียงนอกเรือมากเกินไป

การทำงานที่เงียบ

รุ่น DF150AP, DF175AP, DF200A, DF200AP, DF350A

คำอธิบาย :

เสียงรบกวนจะถูกระงับด้วย resonator ซึ่งทำให้เสียงรบกวนจากนอกเรือมีความเงียบสงบ

ข้อดี :

  • มีการทำงานที่เงียบสงบ
  • มีเสียงรบกวนน้อยลงทำให้การแล่นเรือที่น่าพอใจมากขึ้น

ระบบสตาร์ทแบบไม่มีกุญแจ

รุ่น DF70A และ ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/200/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้คุณสตาร์ทเครื่องยนต์โดยมีรหัสกุญแจใกล้เคียง

ข้อดี :

  • ช่วยยับยั้งการโจรกรรมได้ดีกว่าระบบกุญแจปกติ
  • ไม่จำเป็นต้องใส่รหัส