ชุดเครื่องยนต์ควบคุมด้วยระบบกลไก

ขนาดใหญ่ V6 และ 4 สูบเรียง

DF175A / DF150A

รวดเร็ว ทรงพลัง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

คุณสมบัติ

DF175A / DF150A 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ประหยัดเชื้อเพลิง

ด้วยการผสมผสานของเทคโนโลยีการเผาไหม้ของเรา ระบบท่อไอเสียแบบกึ่งทางตรงและอัตราส่วนการบีบอัดที่มีประสิทธิภาพสูงถึง 10.2 : 1 ซึ่งเครื่องยนต์เรือใหม่เหล่านี้ให้พลังงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพ เมื่อเทียบกับปัจจุบัน 175 และ 150 โดย DF175A นั้นประหยัดน้ำมันได้มากกว่า 14% และ DF150A ปรับปรุงเป็น 7% สำหรับการประหยัดที่สำคัญที่ท่าเรือน้ำมันเชื้อเพลิง

DF175A / DF150A 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

สุดยอดสมรรถนะ

ด้วยแรงบิดที่มากขึ้น (DF150A ที่เพิ่มขึ้น 3.1% และ DF175A ที่เพิ่มขึ้น 2.7%) เช่นเดียวกับแบบชุดเพลาขับที่พิสูจน์แล้วของซูซูกิพร้อมการลดเกียร์ 2 ขั้นตอนแผงด้านนอกใหม่เหล่านี้สร้างพลังงานได้มากขึ้นตลอดช่วงความเร็วรอบต่อนาที แม้แต่บนเรือที่บรรทุกหนักกว่า DF150A และ 175A ก็ยังคงประสิทธิภาพในระดับต่อไป

DF175A / DF150A 3. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เร่งความเร็วได้ทันใจ

ตอนนี้ DF150A และ DF175A แบ่งปันบล็อกเครื่องยนต์เดียวกับที่ใช้กับ DF200A ที่เป็นที่ยอดนิยมของเรา มีการกระจัดและการออกแบบทางกลที่ดีขึ้นรวมกันเพื่อการเร่งที่รวดเร็วยิ่งขึ้นไม่ว่าจะอยู่นอกหลุมหรือในช่วงกลาง เราพอใจในความต้องการของลูกค้าเพื่อประสิทธิภาพและการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น

DF175A / DF150A 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ความสมบูรณ์แบบในผลิตภัณฑ์

เครื่องยนต์ติดท้ายเรือตัวใหม่เหล่านี้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 4 จังหวะที่พิสูจน์แล้วของซูซูกิเพื่อให้ประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ในแต่ละฤดูกาล เซ็นเซอร์น็อคช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างราบรื่นเพื่อความทนทานที่ดีขึ้น  เซ็นเซอร์ออกซิเจน ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และระบบตรวจจับน้ำของซูซูกิช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากผล กระทบของก๊าซเสียซึ่งรวมถึงการเผาไหม้ที่ไม่ดีการใช้พลังงานที่ลดลงและการกัดกร่อน

* ข้อมูลที่ใช้ในข้อมูลผลิตภัณฑ์นี้ได้มาจากการทดสอบภายในภายใต้เงื่อนไขที่เหมือนกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปตามเงื่อนไขการใช้งาน

เทคโนโลยี

สมรรถนะ

การใช้เชื้อเพลิง

เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อประสิทธิภาพ

ชุดเพลาขับ

คำอธิบาย

หัวจ่ายกำลังของเครื่องยนต์อยู่ในตำแหน่งที่อยู่ใกล้กับด้านหน้ามากขึ้น

ข้อดี

  • การสั่นสะเทือนน้อยลง
  • เครื่องยนต์กะทัดรัดมากขึ้น
  • ประสิทธิภาพการบังคับเลี้ยวที่เสถียร
DF175A / DF150A 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ลดภาระการทำงานของเกียร์ ใน 2 ขั้นตอน

คำอธิบาย

ระบบนี้ประกอบด้วยระบบ ชุดเพลาขับ ซึ่งเป็นการลดขั้นตอนแรกระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงและเพลาขับและการลดขั้นตอนที่สองภายในกล่องเกียร์ การออกแบบนี้ทำให้อัตราทดเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถหมุนใบจักรขนาดใหญ่เพื่อประสิทธิภาพการขับเคลื่อนที่สูงในขณะที่ให้แรงบิดมากขึ้น

ข้อดี

  • ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงด้วยใบจักรขนาดใหญ่
  • การนำทางที่ทรงพลังรักษาการหมุนของใบจักรได้แม้จะมีภาระมากขึ้น
  • พลังในการหมุนใบจักรขนาดใหญ่ที่ให้อัตราเร่งที่รวดเร็ว
DF175A / DF150A 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบบรรจุอากาศแบบผสานขั้นนตอน

คำอธิบาย

ท่อร่วมท่อไอเสียจะเปลี่ยนระหว่างท่อสั้นและยาวในช่วงความเร็วต่ำและความเร็วสูงเพื่อให้แน่ใจว่ามีปริมาณอากาศที่เหมาะสมในการเข้าสู่เครื่องยนต์

ข้อดี

  • เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ในระหว่างการทำงานด้วยความเร็วสูงพร้อมปริมาณอากาศที่มากขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้และเพิ่มแรงบิดสูงสุด โดยการเพิ่มความหนาแน่นของปริมาณอากาศในระหว่างการทำงานด้วยความเร็วต่ำ

VVT (ระบบวาล์วแปรผัน)

คำอธิบาย

ระบบวาล์วแปรผัน ใช้ในการควบคุมเวลาเปิดและปิดของวาล์วท่อไอเสียโดยขึ้นอยู่กับการทำงานของเครื่องยนต์

ข้อดี

  • ให้แรงบิดที่ราบรื่นและทรงพลัง
  • ให้ความเร่งอย่างมากระหว่างการใช้งานในทุกช่วงความเร็ว

ระบบไหลเวียนอากาศ

คำอธิบาย

ระบบนี้จะนำอากาศเย็นเข้าสู่ท่อร่วมหลายขั้นตอนทำให้เครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อดี

  • การเร่งความเร็วที่เหนือกว่าและจะได้ความเร็วสูงสุด
DF175A / DF150A 7. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF175A / DF150A 8. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบเซ็นเซอร์ควบคุมการไหลกลับของออกซิเจน

คำอธิบาย

ระบบนี้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องตามเวลาจริงการนำเอา ECU ออกใช้เพื่อจัดการอัตราส่วนเชื้อเพลิง / อากาศเมื่อสภาพการทำงานเปลี่ยนแปลง

ข้อดี

  • ช่วยให้การปล่อยมลพิษมีความสะอาดและเสถียร์
  • ช่วยรักษาประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมที่สุดในทุกช่วงการทำงานของเครื่องยนต์

ระบบควบคุมการเผาไหม้ (Lean Burn)

คำอธิบาย

ระบบควบคุมการเผาไหม้ใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่เหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง

ข้อดี

  • การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิงในทุกช่วงความเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเร่งความเร็ว
  • การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและค่าใช้จ่ายลดลงเนื่องจากการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น

การป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิ

คำอธิบาย

การป้องกันแบบพิเศษนี้ถูกนำไปใช้กับพื้นผิวอลูมิเนียมโดยใช้วัสดุความแข็งแรงสูงเพื่อปกป้องชิ้นส่วนภายนอกที่ทำจากอลูมิเนียม

ข้อดี

  • การป้องกันการกัดกร่อนช่วยเพิ่มความทนทานของเครื่องยนต์
DF175A / DF150A 9. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบการตรวจจับน้ำในน้ำมันเชื้อเพลิงของซูซูกิ

คำอธิบาย

ออกแบบมาเพื่อช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากความชื้นในน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้ตัวกรองตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อแจ้งเตือนผู้ปฏิบัติงานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง

ข้อดี

  • ปกป้องเครื่องยนต์จากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์, กำลังไฟฟ้าในการขับลดลงและการกัดกร่อน
DF175A / DF150A 10. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

รายละเอียด

ผลิตภัณฑ์DF175A
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmL:508 (20), X:635 (25)
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนัก kg *1L:235, X:240
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 16-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบ4 สูบเรียง
ความจุกระบอกสูบ cm32,867 (174.9)
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm97 × 97 (3.81× 3 .81)
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW129.0 (175)
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,500-6,100
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.8.0 (8.5)
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์
ไดชาร์จ12V 44A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.50:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *2
มีแบบ 3 , 4 ใบจักร
15″-27.5″(R/R), 17″-26(C/R)
ผลิตภัณฑ์DF150A
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmL:508 (20), X:635 (25)
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนัก kg *1L:235, X:240
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 16-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบ4 สูบเรียง
ความจุกระบอกสูบ cm32,867 (174.9)
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm97 × 97 (3.81× 3 .81)
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW110.0 (150)
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,000-6,000
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.8.0 (8.5)
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์
ไดชาร์จ12V 44A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.50:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *2
มีแบบ 3 , 4 ใบจักร
15″-27.5″(R/R), 17″-26(C/R)

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

* 1 :   น้ำหนักเครื่องยนต์ : รวมสายแบตเตอรี่ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง

* 2 :   กรุณาสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร

 

คุณสมบัติ
เทคโลโลยี
รายละเอียด
Scroll Up

การลดภาระการทำงานของเกียร์ ใน 2 ขั้นตอน

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบนี้ประกอบด้วย  ชุดเพลาขับซึ่งมีการลดระยะแรกระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงและเพลาขับและการลดระยะที่สองในกล่องเกียร์ การออกแบบนี้ทำให้อัตราทดเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถหมุนใบพัดขนาดใหญ่ได้

ข้อดี :

  • ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงด้วยใบพัดขนาดใหญ่
  • การนำทางที่ทรงพลังรักษาการหมุนของใบพัดได้แม้จะมีภาระมากขึ้น
  • แรงขับเคลื่อนสำหรับการหมุนใบพัดขนาดใหญ่ที่ให้อัตราเร่งที่รวดเร็วขึ้น
MODEL
DF70A/ 80A/90A
DF100A/ 115A/140A
DF150(AP)/ 175(AP)/ 200A(AP)
DF200/ 225/250
DF250AP/ 300AP
DF350A
อัตราส่วนเกียร์
2.59:1
2.59:1
2.50:1
2.29:1
2.08:1
2.29:1

ชุดเพลาขับ

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ด้วยการวางตำแหน่งของเครื่องยนต์ติดท้ายเรื่ออันทรงประสิทธิภาพซึ่งได้จัดวางโดยเข้าหาจุดศูนย์ถ่วงขณะขับเคลื่อนไปทางด้านหน้า

ข้อดี :

  • ลดแรงสั่นสะเทือนขณะทำงาน
  • คล่องตัวมากขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการเลี้ยวได้อย่างมั่นคง

การเหนี่ยวนำแบบหลายขั้นตอน

รุ่น DF150, DF150AP, DF175, DF175AP, DF200A, DF200AP, DF225, DF250

คำอธิบาย :

ท่อที่วางต่อกันมีการสลับระหว่างท่อสั้นและยาวในช่วงความเร็วต่ำและความเร็วสูงเพื่อให้แน่ใจว่าปริมาณอากาศที่เหมาะสมเข้าสู่เครื่องยนต์

ข้อดี :

  • เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ในระหว่างการทำงานด้วยความเร็วสูงพร้อมปริมาณอากาศที่มากขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้และเพิ่มแรงบิดสูงสุดโดยการเพิ่มความหนาแน่นของปริมาณอากาศในระหว่างการทำงานด้วยความเร็วต่ำ

VVT (ระบบวาล์วแปรผัน)

รุ่น DF150AP, DF175, DF175AP, DF200A, DF200AP, DF250, DF250AP, DF300AP, DF350A

คำอธิบาย :

ระบบวาล์วแปรผันถูกใช้สำหรับการควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ในรูปแบบวาล์วอิสระ

ข้อดี :

  • ให้แรงบิดที่ราบรื่นและทรงพลัง
  • อัตราการเร่งความเร็วขณะเร่งเครื่องยนต์

การเผาไหม้

รุ่น DF9.9B ขึ้นไป (ไม่รวม DF150, DF175, DF200, DF225, DF250)

คำอธิบาย :

ระบบควบคุมการเผาไหม้ (lean burn) ใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่สัดส่วนเหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง

ข้อดี :

  • การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิง ในทุกๆระดับความเร็วโดยเฉพาะความเร็วในการขับเรือ
  • ประหยัดเชื้อเพลิงและลดต้นทุนน้ำมันเบนซินจากที่ได้ปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิง

ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 14% เมื่อเทียบกับ DF300 รุ่นเดิม ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการขับเรือที่มีการใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนใหญ่ ข้อมูลในกราฟนี้ได้มาจากการทดสอบภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือ สภาพอากาศ ฯลฯ )