ชุดเครื่องยนต์ควบคุมด้วยระบบกลไก

ขนาดใหญ่ V6 และ 4 สูบเรียง

DF150

ซูซูกิ เทคโนโลยีเครื่องยนต์ขั้นสูง ประสิทธิภาพชั้นนำ

คุณสมบัติ

DF150 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

มาตรฐานใหม่ของประสิทธิภาพเครื่องยนต์ 4 จังหวะ

วิศวกรของเราใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีเครื่องยนต์ 4 จังหวะและประสิทธิภาพในการออกแบบเครื่องยนต์เรือ 4 สูบที่ทรงพลังที่สุดที่ซูซูกิเคยสร้างมา

เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ที่มีรางลูกสูบขนาดใหญ่และน้ำหนักเบา

ความท้าทายของซูซูกิในการส่งพลังงานสูงจากการออกแบบจากเครื่องที่กะทัดรัด นั้นเห็นได้ชัดในเครื่องยนต์เรือ 4 สูบเรียงไม่มีช่องเสียบกุญแจ ประสิทธิภาพจากลูกสูบขนาดใหญ่ 2,867 ลูกบาศก์เซนติเมตรและระบบหัวฉีดขนาดใหญ่ขนาดใหญ่ของพวกเขามีส่วนช่วยอย่างมากในการเร่งความเร็วที่ยอดเยี่ยมก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขามีขนาดใหญ่กว่าและหนักกว่า ในทางตรงกันข้ามวิศวกรของซูซูกิได้ออกแบบมอเตอร์บล็อคขนาดใหญ่เหล่านี้ให้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา

การใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีของซูซูกิ

DF150 มอบประสิทธิภาพที่น่าทึ่งแต่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคา การใช้คอมพิวเตอร์ออนบอร์ด 32 บิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ DF150 ให้การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหนือกว่าสอดคล้องกับมาตรฐานการปล่อยไอเสียยูโร 1 และได้รับการจัดอันดับระดับสามดาวจาก California Air Resources Board (คณะกรรมการทรัพยากรอากาศแคลิฟอร์เนีย) (CARB)

การถ่ายโอนพลังสู่ความเร็ว

DF150 ได้รับการออกแบบให้แกว่งเสาขนาดใหญ่ขึ้นและมีอัตราทดเกียร์ที่ก้าวร้าวมากขึ้น การรวมกันของเสาที่ใหญ่กว่าและอัตราทดเกียร์ที่ต่ำกว่าให้ภาพหลุมที่เหนือกว่าซึ่งมีความสำคัญกับเรือประสิทธิภาพสูง

มอบความสะดวกสบายกับอุปกรณ์ที่ทันสมัย

 เครื่องยนต์เรือซูซูกิ ได้รับการออกแบบด้วยคุณสมบัติที่ทำให้ประสบการณ์การเดินเรือของคุณนั้นน่าพึงพอใจมากขึ้น DF150 ได้รวมเอาเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแรงสูงเพื่อให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทำงานและควบคุมแรงดันไฟฟ้าระบายความร้อนด้วยน้ำ ด้วยตัวแยกที่อนุญาตให้ใช้แบตเตอรี่สองก้อนและกล่องฟิวส์ที่อยู่ในตำแหน่งที่สะดวก จุดเด่นอีกอย่างคือสวิตช์ จำกัดการเอียงและสองพอร์ตการล้างเครื่องยนต์

เทคโนโลยี

สมรรถนะ

ความปลอดภัย

นวัตกรรม

เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อประสิทธิภาพ

ระบบบรรจุอากาศแบบผสานขั้นตอน (MSI)

DF150 ประกอบด้วยระบบบรรจุอากาศแบบผสานขั้นตอนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์โดยการเปลี่ยนความยาวของท่อร่วมไอดีตามความเร็วรอบเครื่องยนต์ ระบบนี้ใช้ท่อไอดีสองท่อต่อสูบหนึ่งท่อสำหรับการทำงานที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำและอีกท่อหนึ่งสำหรับการทำงานที่สูง ที่รอบต่อนาทีที่ต่ำกว่าอากาศจะเข้าสู่ห้องเผาไหม้ผ่านท่อที่ยาวขึ้นซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อให้ปริมาณอากาศบริสุทธิ์ที่เหมาะสมเข้าสู่ห้องเพื่อปรับปรุงการเผาไหม้และเพิ่มแรงบิดต่ำสุดเมื่อความเร็วรอบเครื่องยนต์เกินกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้วาล์วบนท่อไอดีโดยตรงจะเปิดขึ้นเพื่อให้อากาศเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ทันที สั้นและขาดความต้านทานท่อนี้จะได้รับปริมาณอากาศมากขึ้นในห้องเพิ่มความสามารถของเครื่องยนต์ในการหายใจที่รอบต่อนาทีสูงดังนั้นการปรับปรุงกำลังขับความเร็วสูงวิศวกรของซูซูกิได้ติดตั้ง  เครื่องยนต์ติดท้ายเรือเหล่านี้พร้อมกับคุณสมบัติขั้นสูงอื่น ๆ อีกมากมายที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ตัวเค้นทรงกลมแบบเจาะทำให้เกิดการไหลเวียนของอากาศที่ราบรื่นในระหว่างการเร่งความเร็ว ส่งผลให้การควบคุมเครื่องยนต์ดีขึ้นและการทำงานที่เสถียรที่รอบต่อนาทีต่ำ

DF150 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF150 3. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

กระบอกสูบขนาดใหญ่และน้ำหนักเบา

ความสามารถของเราสำหรับการส่งพลังงานระดับสูงจากการออกแบบที่กะทัดรัดนั้นชัดเจนใน DF150 กุญแจที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพคือการเปลี่ยนเป็นกระบอกสูบขนาดใหญ่จาก powerheads 2,867 ลูกบาศก์เซนติเมตรของพวกเขา แต่ในขณะที่การกระจัดขนาดใหญ่มีส่วนช่วยอย่างมากในการเร่งความเร็วที่ยอดเยี่ยมมันไม่ได้หมายความว่ามันมีขนาดใหญ่กว่าและหนักกว่า ในทางตรงกันข้ามเราได้ออกแบบมอเตอร์บล็อคขนาดใหญ่เหล่านี้ให้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา

DF150 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เครื่องยนต์เดินเครื่องได้อย่างไม่สะดุด

ระบบถ่วงสมดุล

เครื่องยนต์ 4 สูบแบบต่อเนื่องที่ทำงานที่รอบต่อนาทีสูงสร้างการสั่นสะเทือนครั้งที่สองซึ่งเป็นทิศทางที่สอดคล้องกับการเคลื่อนที่ของลูกสูบ เพื่อต่อต้านการสั่นสะเทือนนี้วิศวกรของซูซูกิใช้ระบบ บาลานเซอร์ รองซึ่งสร้างการเคลื่อนที่ในแนวนอนกับการเคลื่อนที่ของลูกสูบ ในการสร้างการเคลื่อนที่ในแนวนอนนี้เครื่องบาลานเซอร์จะถูกแบ่งออกเป็นส่วนซ้ายและขวาแต่ละหมุนในทิศทางตรงกันข้าม เมื่อหมุนที่ความเร็วเพลาข้อเหวี่ยงเป็นสองเท่าตัวถ่วงสมดุลจะตอบโต้การสั่นสะเทือนได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างเครื่องยนต์ที่นุ่มนวลขึ้น

ชุดเพลาขับ

เปิดตัวครั้งแรกใน DF115 และ DF90 ของชุดขับเคลื่อนของซูซูกิได้พิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จในการลดขนาดของไลน์ซูซูกิจาก DF70 เป็น DF300 DF150 ได้ประโยชน์จากการออกแบบเดียวกันนี้ซึ่งวางตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยงไว้ด้านหน้าเพลาขับพร้อมกันเพื่อย้ายจุดศูนย์ถ่วงไปข้างหน้า ในขณะที่เพิ่มความกะทัดรัดของเครื่องยนต์และปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานระบบนี้ยังวางแกนของความเฉื่อยของเครื่องยนต์จุดที่การสั่นสะเทือนที่เกิดจากเครื่องยนต์อยู่ในระดับต่ำสุด

DF150 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ความทนทานและความน่าเชื่อถือ

การป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิ

พื้นผิวป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มความทนทานของเครื่องยนต์และปกป้องชิ้นส่วนภายนอกของอลูมิเนียมที่สัมผัสกับน้ำเค็มอย่างต่อเนื่อง นำไปใช้กับอลูมิเนียมอัลลอยด์ของเรือได้โดยตรงการเคลือบผิวขั้นสูงนี้ให้การยึดเกาะกับพื้นผิวอลูมิเนียมได้อย่างสูงสุด ชั้นบนเป็นสีรองพื้นอีพ๊อกซี่สีดำเมทาลิคและใยอะคริลิคใสที่รวมกันทำให้เกิดการรักษาที่มีประสิทธิภาพต่อการกัดกร่อน

DF150 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

รายละเอียด

ผลิตภัณฑ์DF150*3
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmL:508, X:635
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนัก kg *1L:232, X:237
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 16-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบ4
ความจุกระบอกสูบ cm32,867
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm97 × 97
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW110.0
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,000-6,000
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.8.0
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์
ไดชาร์จ12V 44A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.50:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *2
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
15″-27.5″

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

* 1 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง

* 2 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร

* 3 : มีรุ่นการหมุนแบบทวนเข็มนาฬิกา

ลักษณะสีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

คุณสมบัติ
เทคโนโลยี
รายละเอียด
Scroll Up

การลดภาระการทำงานของเกียร์ ใน 2 ขั้นตอน

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบนี้ประกอบด้วย  ชุดเพลาขับซึ่งมีการลดระยะแรกระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงและเพลาขับและการลดระยะที่สองในกล่องเกียร์ การออกแบบนี้ทำให้อัตราทดเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถหมุนใบพัดขนาดใหญ่ได้

ข้อดี :

  • ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงด้วยใบพัดขนาดใหญ่
  • การนำทางที่ทรงพลังรักษาการหมุนของใบพัดได้แม้จะมีภาระมากขึ้น
  • แรงขับเคลื่อนสำหรับการหมุนใบพัดขนาดใหญ่ที่ให้อัตราเร่งที่รวดเร็วขึ้น
MODEL
DF70A/ 80A/90A
DF100A/ 115A/140A
DF150(AP)/ 175(AP)/ 200A(AP)
DF200/ 225/250
DF250AP/ 300AP
DF350A
อัตราส่วนเกียร์
2.59:1
2.59:1
2.50:1
2.29:1
2.08:1
2.29:1

ชุดเพลาขับ

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ด้วยการวางตำแหน่งของเครื่องยนต์ติดท้ายเรื่ออันทรงประสิทธิภาพซึ่งได้จัดวางโดยเข้าหาจุดศูนย์ถ่วงขณะขับเคลื่อนไปทางด้านหน้า

ข้อดี :

  • ลดแรงสั่นสะเทือนขณะทำงาน
  • คล่องตัวมากขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการเลี้ยวได้อย่างมั่นคง

การเหนี่ยวนำแบบหลายขั้นตอน

รุ่น DF150, DF150AP, DF175, DF175AP, DF200A, DF200AP, DF225, DF250

คำอธิบาย :

ท่อที่วางต่อกันมีการสลับระหว่างท่อสั้นและยาวในช่วงความเร็วต่ำและความเร็วสูงเพื่อให้แน่ใจว่าปริมาณอากาศที่เหมาะสมเข้าสู่เครื่องยนต์

ข้อดี :

  • เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ในระหว่างการทำงานด้วยความเร็วสูงพร้อมปริมาณอากาศที่มากขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้และเพิ่มแรงบิดสูงสุดโดยการเพิ่มความหนาแน่นของปริมาณอากาศในระหว่างการทำงานด้วยความเร็วต่ำ

เครื่องปรับโซ่หมุนเฟืองด้วยตัวเอง

รุ่น DF40A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

โซ่ทำงานในอ่างน้ำมันดังนั้นจึงไม่ต้องการ การหล่อลื่นและติดตั้งอุปกรณ์ปรับแรงตึงไฮดรอลิกอัตโนมัติ จึงยังคงปรับเปรียนได้เองตลอดเวลา

ข้อดี :

  • ความทนทานมากขึ้นเมื่อเทียบกับโซ่ประเภทเดียวกัน
  • ไม่ต้องบำรุงรกษา

ระบบตรวจจับน้ำของซูซูกิ

รุ่น DF100A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากน้ำ ที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้ตัวกรองตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อแจ้งเตือนผู้ใช่งานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง

ข้อดี :

  • สามารถหลีกเลี่ยงน้ำที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหา เช่น การเผาไหม้ที่ไม่ดีลดการใช้พลังงานและการกัดกร่อน

ระบบจำกัดการเอียง

รุ่น DF50AV, DF60A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบจำกัดการเอียงที่ป้องกันไม่ให้เรือออกจากการเอียงเกินมุมที่กำหนด

ข้อดี :

  • ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเรือหรือเครื่องยนต์เนื่องจากมีการเอียงนอกเรือมากเกินไป

ระบบสตาร์ทแบบไม่มีกุญแจ

รุ่น DF70A และ ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/200/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้คุณสตาร์ทเครื่องยนต์โดยมีรหัสกุญแจใกล้เคียง

ข้อดี :

  • ช่วยยับยั้งการโจรกรรมได้ดีกว่าระบบกุญแจปกติ
  • ไม่จำเป็นต้องใส่รหัส

โหมดแล่นเองของซูซูกิ(TROLL MODE)

(อุปกรณ์เสริม) 
รุ่น DF40A ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้เรือแล่นด้วยความเร็วต่ำในระดับที่กำหนด มีการติดตั้งในหางเสือทุกรุ่น ตั้งแต่ DF40A ขึ้นไป

ข้อดี :

  • เรือสามารถวิ่งด้วยความเร็วที่แน่นอนในระดับความเร็วต่ำโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งบนเรือ