ชุดเครื่องยนต์ควบคุมด้วยระบบกลไก

ขนาดกลาง ประสิทธิภาพสูง

DF140A / DF115A / DF100A

สัมผัสคุณภาพและความไว้วางใจ กับสุดยอดเครื่องยนต์เรือขนาดกลางของซูซูกิ

คุณสมบัติ

DF140A / DF115A / DF100A 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและประสิทธิภาพสูงสุด

ด้วยการเปิดตัว DF140A รุ่นใหม่ DF115A และ DF100A วิศวกรของเราได้ส่งมอบเครื่องยนต์เรือ สามรุ่นที่ให้การประหยัดเชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยมโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพ สิ่งนี้สำเร็จได้ด้วยการใช้ระบบควบคุมเชื้อเพลิงแบบเผาผลาญขั้นสูงของเรา

การถ่ายโอนพลังสู่ความเร็ว

เครื่อง 4 สูบ ในสายการผลิตของเราใช้อัตราทดเกียร์ที่ใหญ่ขึ้นซึ่งทำให้สามารถหมุนเพลาได้มากขึ้น เมื่อรวมกันของเสาขนาดใหญ่และอัตราทดเกียร์ต่ำให้มีแรงบิดมาก และการเร่งความเร็วที่ทำจะให้ตกใจและความเร็วสูงสุดที่น่าตื่นเต้น

แรงบิดสูง

ด้วยความเร่งและความคล่องแคล่วสูงในรายการลำดับความสำคัญจึงไม่น่าแปลกใจที่ DF140 ซึ่งมีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่ยอดเยี่ยมเป็นหนึ่งในรุ่นที่ได้รับเลือกให้ใช้ในการแข่งขันเรือใบโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกลอนดอน 2012

นวัตกรรมเทคโนโลยี

DF140A , DF115A และ DF100A ระบบเซ็นเซอร์ควบคุมการไหลกลับของออกซิเจน ซึ่งช่วยให้การปล่อยมลพิษสะอาดและมีเสถียรภาพมากขึ้น นอกจากนี้ DF140A และ DF115A ยังได้รับประโยชน์จากเซ็นเซอร์แรงสั่นที่ตรวจจับและควบคุมการเผาไหม้ที่ผิดปกติทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

การทำงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ซูซูกิใช้เทคโนโลยีขั้นสูงจำนวนมากในการส่งมอบการทำงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งเป็นไปตาม Direct Craft Directive (RCD) – Directive 2003 / 44EC ของรัฐสภายุโรปและสภาและได้รับการจัดอันดับสามดาว คณะกรรมการทรัพยากรอากาศแคลิฟอร์เนีย (CARB)

DF140A / DF115A / DF100A 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เทคโนโลยี

สมรรถนะ

การใช้เชื้อเพลิง

ความปลอดภัย

นวัตกรรม

ประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุดเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด

ซูซูกิได้พัฒนาและนำเสนอระบบควบคุมเชื้อเพลิงของซูซูกิที่ล้ำสมัยบน DF90A / 80A / 70A เครื่องยนต์เรือซึ่งได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากนักเดินเรือและสื่อต่างๆ ระบบคำนวนความต้องการเชื้อเพลิงตามสภาพการทำงานทำให้เครื่องยนต์สามารถทำงานกับส่วนผสมเชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นผ่านการใช้อัตราส่วนอากาศต่อเชื้อเพลิง ประโยชน์ที่ได้รับจะถูกส่งมอบในช่วงการใช้งานที่กว้างขวางซึ่งช่วยปรับปรุงการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างมีนัยสำคัญจากการทำงานที่ความเร็วต่ำจนถึงช่วงเร่งความเร็ว การทดสอบภายใน บริษัท แสดงให้เห็นว่าในขณะที่ล่องเรือ DF140A นั้นประหยัดกว่ารุ่นก่อนถึง 14% โดยไม่สูญเสียพลังงาน DF140 ดั้งเดิมใดๆ

Data used in the graphs were obtained through in-house testing under uniformed conditions. Results will vary depending upon operating conditions (boat design, size, weight, weather, etc.)

ข้อมูลที่ใช้ในกราฟนั้นได้มาจากการทดสอบภายในภายใต้เงื่อนไขที่มีลักษณะเหมือนกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปตามสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือขนาดน้ำหนักสภาพอากาศและอื่น ๆ )

ระบบเซ็นเซอร์ควบคุมการไหลกลับของออกซิเจน

เช่นเดียวกับ DF300AP เรือธงของซูซูกิ DF140A / 115A / 100A มีระบบเซ็นเซอร์ควบคุมการไหลกลับของออกซิเจน ที่ช่วยให้การปล่อยมลพิษสะอาดและมีเสถียรภาพมากขึ้น โดยการควบคุมอัตราส่วนอากาศต่อเชื้อเพลิงในแต่ละช่วงการทำงานของเครื่องยนต์ระบบจะให้ปริมาณเชื้อเพลิงที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์โดยไม่คำนึงถึงรอบต่อนาที

เครื่องยนต์ DOHC 4 วาล์ว

ซูซูกิมีประวัติศาสตร์อันยาวนานในการออกแบบและผลิตเครื่องยนต์สำหรับ รถจักรยานยนต์ รถยนต์ และเครื่องยนต์เรือ จากประสบการณ์ที่ไม่มีใครเทียบได้วิศวกรของซูซูกิได้ออกแบบเครื่องยนต์กระบอกสูบ 4 สูบเรียง ที่ให้กำลังขับสูง, ประสิทธิภาพสูง , ประหยัดเชื้อเพลิงและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการกระสูบขนาด 2,044 ซม. 3บล็อก 4 สูบเรียงนั้นได้รับการติดตั้งด้วยหัวจ่ายประสิทธิภาพสูง 16 วาล์ว และหัวจ่ายเพลาลูกเบี้ยวคู่(DOHC)

DF140A / DF115A / DF100A 3. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการขับเคลื่อน

DF140A / 115A / 100A ใช้ระบบช่องลมเข้าใหลเวียนสูงสุดในเครื่องยนต์ เพื่อให้ได้พลังงานมากขึ้น และเพื่อให้ระบบนี้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพจึงจำเป็นต้องมีการประหยัดพลังงานมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นเครื่องยนต์จึงได้รับการออกแบบให้มีระบบไอเสียที่มีประสิทธิภาพ “ 4 เป็น 2 เป็น 1” ซึ่งจะช่วยลดแรงเสียดทานในการปล่อยไอเสีย การออกแบบนี้จะเพิ่มแรงบิดต่ำถึงปานกลางในเครื่องยนต์เรือเหล่านี้และให้ powerband ที่กว้าง DF140A / 115A / 100A ยังมีลดเกียร์สองขั้นตอนที่ให้แรงบิดที่จำเป็นในการหมุนใบจักรขนาดใหญ่ โดยปกติแล้วจะทำโดยใช้เกียร์ ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นหรือกระปุกเกียร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น แต่ซูซูกิใช้ระบบแบบสองขั้นตอนที่ให้แรงบิดที่ต้องการ โดยไม่ต้องเพิ่มน้ำหนักที่ไม่จำเป็นลงในเครื่องยนต์ ด้วยอัตราส่วนการขับเคลื่อนขั้นสุดท้ายที่ 2.59 แผงควบคุมเหล่านี้จะสร้างแรงบิดมากมาย สำหรับการเร่งความเร็วที่รวดเร็วทั้งสองรุ่นมีฟีเจอร์ลดเกียร์สองขั้นตอนที่ให้อัตราทดเกียร์ที่ใหญ่กว่าที่ 2.59 บนเพลาขับการลดระดับแรกให้อัตราส่วน 1.24 ในขณะที่ขั้นตอนที่สองเกียร์นั้นทำให้การลดลงอีก 2.08 ประโยชน์ที่ระบบนี้มอบให้คือความสามารถในการใช้ใบจักรขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพสูงและเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่

DF140A / DF115A / DF100A 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เซนเซอร์ตรวจจับการสั่นสะเทือน (DF140A / 115A)

DF140A และ DF115A เป็น เครื่องยนต์เรือสี่สูบเครื่องแรกของซูซูกิที่มีเซ็นเซอร์การสั่น พบได้ในรุ่น V6 บางรุ่นระบบนี้ใช้ตรวจจับและควบคุมการเผาไหม้ที่ผิดปกติทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ระบบจะเพิ่มความทนทานของเครื่องยนต์และช่วยให้เกิดพลังงานสูงสุด

การฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดต่อเนื่อง

ระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดต่อเนื่อง เป็นระบบฉีดเชื้อเพลิงที่ซับซ้อนของซูซูกิที่พบได้บนแผงภายนอกซูซูกิจาก DF40A ถึง DF 300A ระบบใช้คอมพิวเตอร์ 32 บิตในชุดควบคุมอิเล็กทรอนิกส์เพื่อตรวจสอบข้อมูลการทำงานที่สำคัญ ที่รวบรวมจากชุดเซ็นเซอร์ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่สำคัญของเครื่องยนต์ การประมวลผลข้อมูลนี้แบบเรียลไทม์ระบบจะคำนวณปริมาณที่เหมาะสมและเวลาที่แน่นอนของเชื้อเพลิงที่จะฉีดด้วยความดันสูง เข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยอัตโนมัติ ประโยชน์ที่ได้รับรวมถึงการเร่งความเร็วที่นุ่มนวลและเร็วขึ้นการตอบสนองเค้นที่คมชัดประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดปล่อยไอเสียน้อยและสตาร์ทเร็วและเชื่อถือได้

ระบบตรวจจับน้ำในน้ำมันเชื้อเพลิงซูซูกิ

น้ำเข้าไปในเชื้อเพลิงสามารถนำไปสู่ปัญหาที่เกิดการเผาไหม้ไม่ดีกำลังไฟฟ้าลดลงและการกัดกร่อน ระบบตรวจจับน้ำของซูซูกิได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยปกป้องเครื่องยนต์ จากความชื้นในน้ำมันเชื้อเพลิง โดยใช้เครื่องกรองน้ำตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อแจ้งเตือนผู้ปฏิบัติงานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง ตัวกรองออกแบบมาเพื่อให้คุณตรวจสอบน้ำด้วยสายตา

DF140A / DF115A / DF100A 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบควบคุมรอบเครื่องอัตโนมัติของซูซูกิ
(โหมด แล่นเอง)

ระบบโหมดหมุนรอบของซูซูกิ มีให้เลือกใช้บนเครื่องยนต์เรือทั้งสามแบบ ระบบนี้ให้การควบคุมความเร็วรอบเครื่องยนต์ที่ดีขึ้นที่ rpms ต่ำทำให้เรือเคลื่อนที่ด้วยความเร็วคงที่ในขณะที่หมุนรอบ เมื่อระบบเข้าร่วมความเร็วของเครื่องยนต์จะถูกควบคุมด้วยสวิตช์ควบคุมอิสระที่ปรับรอบเครื่องยนต์โดยเพิ่มขึ้น 50 รอบต่อนาทีในช่วงที่ไม่ได้ใช้งานจนถึง 1,200 รอบต่อนาที นอกเหนือจากสวิตช์ควบคุมที่สามารถติดตั้งได้เกือบทุกที่บนคอนโซลแล้วระบบยังรวมมาตรวัดความเร็วรอบและเข้ากันได้กับเกจวัดดิจิตอล SMIS ของซูซูกิหรือมาตรวัดอะนาล็อกสองระดับ

DF140A / DF115A / DF100A 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

มือจับควบคุมหางเสือ แบบอเนกประสงค์

มีให้เลือกใช้ใน DF115A และ DF100A เท่านั้นด้ามจับมัลติฟังก์ชั่นของซูซูกิได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ โดยใช้แบบจำลองคอมพิวเตอร์เพื่อจำลองการเคลื่อนไหวของร่างกายแขนและสายตาของผู้ปฏิบัติงาน เพื่อปรับตำแหน่งคันเกียร์สวิตช์และไฟแสดงสถานะ ของเครื่องยนต์เรือ คันเกียร์ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อให้ความรู้สึกสบายไม่ว่าจะใช้มือซ้ายหรือขวา สวิตช์ปรับกำลังและปรับเอียงปรับตั้งอยู่บนที่จับ ที่จะช่วยให้สามารถใช้งานเค้นและตัดแต่งได้พร้อมกันและที่จับยังรวมสวิตช์ระบบโหมดหมุนรอบของซูซูกิ

DF140A / DF115A / DF100A 7. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

รายละเอียด

ผลิตภัณฑ์DF140A *3
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmL: 508, X: 635
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนัก kg *1L: 179, X: 184
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 16-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบ4
ความจุกระบอกสูบ cm32,044
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm86 x 88
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW103.0
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,600-6,200
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.5.5
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์
ไดชาร์จ12V 40A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.59:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *2
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
15″-25″
ผลิตภัณฑ์DF115A *3
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmL: 508, X: 635
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนัก kg *1L: 182, X: 187
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 16-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบ4
ความจุกระบอกสูบ cm32,044
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm86 x 88
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW84.6
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,000-6,000
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.5.5
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์
ไดชาร์จ12V 40A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.59:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *2
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
15″-25″
ผลิตภัณฑ์DF100A
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmL: 508, X: 635
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนัก kg *1L: 182, X: 187
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 16-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบ4
ความจุกระบอกสูบ cm32,044
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm86 x 88
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW73.6
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,000-6,000
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.5.5
ความจุถังเชื้อเพลิง Lit.25 (เลือกได้)
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์
ไดชาร์จ12V 40A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.59:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
เลือกใบจักร (ขนาด) *2
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
15″-25″

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

* 1 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง

* 2 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร

* 3 : มีรุ่นการหมุนแบบทวนเข็มนาฬิกา

ลักษณะสีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

คุณสมบัติ
เทคโนโลยี
รายละเอียด
Scroll Up

การลดภาระการทำงานของเกียร์ ใน 2 ขั้นตอน

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบนี้ประกอบด้วย  ชุดเพลาขับซึ่งมีการลดระยะแรกระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงและเพลาขับและการลดระยะที่สองในกล่องเกียร์ การออกแบบนี้ทำให้อัตราทดเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถหมุนใบพัดขนาดใหญ่ได้

ข้อดี :

  • ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงด้วยใบพัดขนาดใหญ่
  • การนำทางที่ทรงพลังรักษาการหมุนของใบพัดได้แม้จะมีภาระมากขึ้น
  • แรงขับเคลื่อนสำหรับการหมุนใบพัดขนาดใหญ่ที่ให้อัตราเร่งที่รวดเร็วขึ้น
MODEL
DF70A/ 80A/90A
DF100A/ 115A/140A
DF150(AP)/ 175(AP)/ 200A(AP)
DF200/ 225/250
DF250AP/ 300AP
DF350A
อัตราส่วนเกียร์
2.59:1
2.59:1
2.50:1
2.29:1
2.08:1
2.29:1

ชุดเพลาขับ

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ด้วยการวางตำแหน่งของเครื่องยนต์ติดท้ายเรื่ออันทรงประสิทธิภาพซึ่งได้จัดวางโดยเข้าหาจุดศูนย์ถ่วงขณะขับเคลื่อนไปทางด้านหน้า

ข้อดี :

  • ลดแรงสั่นสะเทือนขณะทำงาน
  • คล่องตัวมากขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการเลี้ยวได้อย่างมั่นคง

การเผาไหม้

รุ่น DF9.9B ขึ้นไป (ไม่รวม DF150, DF175, DF200, DF225, DF250)

คำอธิบาย :

ระบบควบคุมการเผาไหม้ (lean burn) ใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่สัดส่วนเหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง

ข้อดี :

  • การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิง ในทุกๆระดับความเร็วโดยเฉพาะความเร็วในการขับเรือ
  • ประหยัดเชื้อเพลิงและลดต้นทุนน้ำมันเบนซินจากที่ได้ปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิง

ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 14% เมื่อเทียบกับ DF300 รุ่นเดิม ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการขับเรือที่มีการใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนใหญ่ ข้อมูลในกราฟนี้ได้มาจากการทดสอบภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือ สภาพอากาศ ฯลฯ )

เครื่องปรับโซ่หมุนเฟืองด้วยตัวเอง

รุ่น DF40A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

โซ่ทำงานในอ่างน้ำมันดังนั้นจึงไม่ต้องการ การหล่อลื่นและติดตั้งอุปกรณ์ปรับแรงตึงไฮดรอลิกอัตโนมัติ จึงยังคงปรับเปรียนได้เองตลอดเวลา

ข้อดี :

  • ความทนทานมากขึ้นเมื่อเทียบกับโซ่ประเภทเดียวกัน
  • ไม่ต้องบำรุงรกษา

ระบบตรวจจับน้ำของซูซูกิ

รุ่น DF100A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากน้ำ ที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้ตัวกรองตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อแจ้งเตือนผู้ใช่งานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง

ข้อดี :

  • สามารถหลีกเลี่ยงน้ำที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหา เช่น การเผาไหม้ที่ไม่ดีลดการใช้พลังงานและการกัดกร่อน

โหมดแล่นเองของซูซูกิ(TROLL MODE)

(อุปกรณ์เสริม) 
รุ่น DF40A ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้เรือแล่นด้วยความเร็วต่ำในระดับที่กำหนด มีการติดตั้งในหางเสือทุกรุ่น ตั้งแต่ DF40A ขึ้นไป

ข้อดี :

  • เรือสามารถวิ่งด้วยความเร็วที่แน่นอนในระดับความเร็วต่ำโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งบนเรือ

ระบบจำกัดการเอียง

รุ่น DF50AV, DF60A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบจำกัดการเอียงที่ป้องกันไม่ให้เรือออกจากการเอียงเกินมุมที่กำหนด

ข้อดี :

  • ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเรือหรือเครื่องยนต์เนื่องจากมีการเอียงนอกเรือมากเกินไป

ระบบสตาร์ทแบบไม่มีกุญแจ

รุ่น DF70A และ ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/200/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้คุณสตาร์ทเครื่องยนต์โดยมีรหัสกุญแจใกล้เคียง

ข้อดี :

  • ช่วยยับยั้งการโจรกรรมได้ดีกว่าระบบกุญแจปกติ
  • ไม่จำเป็นต้องใส่รหัส