คุณสมบัติ

ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและประสิทธิภาพสูงสุด
ด้วยการเปิดตัว DF140A รุ่นใหม่ DF115A และ DF100A วิศวกรของเราได้ส่งมอบเครื่องยนต์เรือ สามรุ่นที่ให้การประหยัดเชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยมโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพ สิ่งนี้สำเร็จได้ด้วยการใช้ระบบควบคุมเชื้อเพลิงแบบเผาผลาญขั้นสูงของเรา
การถ่ายโอนพลังสู่ความเร็ว
เครื่อง 4 สูบ ในสายการผลิตของเราใช้อัตราทดเกียร์ที่ใหญ่ขึ้นซึ่งทำให้สามารถหมุนเพลาได้มากขึ้น เมื่อรวมกันของเสาขนาดใหญ่และอัตราทดเกียร์ต่ำให้มีแรงบิดมาก และการเร่งความเร็วที่ทำจะให้ตกใจและความเร็วสูงสุดที่น่าตื่นเต้น
แรงบิดสูง
ด้วยความเร่งและความคล่องแคล่วสูงในรายการลำดับความสำคัญจึงไม่น่าแปลกใจที่ DF140 ซึ่งมีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่ยอดเยี่ยมเป็นหนึ่งในรุ่นที่ได้รับเลือกให้ใช้ในการแข่งขันเรือใบโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกลอนดอน 2012
นวัตกรรมเทคโนโลยี
DF140A , DF115A และ DF100A ระบบเซ็นเซอร์ควบคุมการไหลกลับของออกซิเจน ซึ่งช่วยให้การปล่อยมลพิษสะอาดและมีเสถียรภาพมากขึ้น นอกจากนี้ DF140A และ DF115A ยังได้รับประโยชน์จากเซ็นเซอร์แรงสั่นที่ตรวจจับและควบคุมการเผาไหม้ที่ผิดปกติทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
การทำงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ซูซูกิใช้เทคโนโลยีขั้นสูงจำนวนมากในการส่งมอบการทำงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งเป็นไปตาม Direct Craft Directive (RCD) – Directive 2003 / 44EC ของรัฐสภายุโรปและสภาและได้รับการจัดอันดับสามดาว คณะกรรมการทรัพยากรอากาศแคลิฟอร์เนีย (CARB)

เทคโนโลยี
ประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุดเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด
ซูซูกิได้พัฒนาและนำเสนอระบบควบคุมเชื้อเพลิงของซูซูกิที่ล้ำสมัยบน DF90A / 80A / 70A เครื่องยนต์เรือซึ่งได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากนักเดินเรือและสื่อต่างๆ ระบบคำนวนความต้องการเชื้อเพลิงตามสภาพการทำงานทำให้เครื่องยนต์สามารถทำงานกับส่วนผสมเชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นผ่านการใช้อัตราส่วนอากาศต่อเชื้อเพลิง ประโยชน์ที่ได้รับจะถูกส่งมอบในช่วงการใช้งานที่กว้างขวางซึ่งช่วยปรับปรุงการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างมีนัยสำคัญจากการทำงานที่ความเร็วต่ำจนถึงช่วงเร่งความเร็ว การทดสอบภายใน บริษัท แสดงให้เห็นว่าในขณะที่ล่องเรือ DF140A นั้นประหยัดกว่ารุ่นก่อนถึง 14% โดยไม่สูญเสียพลังงาน DF140 ดั้งเดิมใดๆ

ข้อมูลที่ใช้ในกราฟนั้นได้มาจากการทดสอบภายในภายใต้เงื่อนไขที่มีลักษณะเหมือนกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปตามสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือขนาดน้ำหนักสภาพอากาศและอื่น ๆ )
ระบบเซ็นเซอร์ควบคุมการไหลกลับของออกซิเจน
เช่นเดียวกับ DF300AP เรือธงของซูซูกิ DF140A / 115A / 100A มีระบบเซ็นเซอร์ควบคุมการไหลกลับของออกซิเจน ที่ช่วยให้การปล่อยมลพิษสะอาดและมีเสถียรภาพมากขึ้น โดยการควบคุมอัตราส่วนอากาศต่อเชื้อเพลิงในแต่ละช่วงการทำงานของเครื่องยนต์ระบบจะให้ปริมาณเชื้อเพลิงที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์โดยไม่คำนึงถึงรอบต่อนาที
เครื่องยนต์ DOHC 4 วาล์ว
ซูซูกิมีประวัติศาสตร์อันยาวนานในการออกแบบและผลิตเครื่องยนต์สำหรับ รถจักรยานยนต์ รถยนต์ และเครื่องยนต์เรือ จากประสบการณ์ที่ไม่มีใครเทียบได้วิศวกรของซูซูกิได้ออกแบบเครื่องยนต์กระบอกสูบ 4 สูบเรียง ที่ให้กำลังขับสูง, ประสิทธิภาพสูง , ประหยัดเชื้อเพลิงและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการกระสูบขนาด 2,044 ซม. 3บล็อก 4 สูบเรียงนั้นได้รับการติดตั้งด้วยหัวจ่ายประสิทธิภาพสูง 16 วาล์ว และหัวจ่ายเพลาลูกเบี้ยวคู่(DOHC)

เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการขับเคลื่อน
DF140A / 115A / 100A ใช้ระบบช่องลมเข้าใหลเวียนสูงสุดในเครื่องยนต์ เพื่อให้ได้พลังงานมากขึ้น และเพื่อให้ระบบนี้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพจึงจำเป็นต้องมีการประหยัดพลังงานมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นเครื่องยนต์จึงได้รับการออกแบบให้มีระบบไอเสียที่มีประสิทธิภาพ “ 4 เป็น 2 เป็น 1” ซึ่งจะช่วยลดแรงเสียดทานในการปล่อยไอเสีย การออกแบบนี้จะเพิ่มแรงบิดต่ำถึงปานกลางในเครื่องยนต์เรือเหล่านี้และให้ powerband ที่กว้าง DF140A / 115A / 100A ยังมีลดเกียร์สองขั้นตอนที่ให้แรงบิดที่จำเป็นในการหมุนใบจักรขนาดใหญ่ โดยปกติแล้วจะทำโดยใช้เกียร์ ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นหรือกระปุกเกียร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น แต่ซูซูกิใช้ระบบแบบสองขั้นตอนที่ให้แรงบิดที่ต้องการ โดยไม่ต้องเพิ่มน้ำหนักที่ไม่จำเป็นลงในเครื่องยนต์ ด้วยอัตราส่วนการขับเคลื่อนขั้นสุดท้ายที่ 2.59 แผงควบคุมเหล่านี้จะสร้างแรงบิดมากมาย สำหรับการเร่งความเร็วที่รวดเร็วทั้งสองรุ่นมีฟีเจอร์ลดเกียร์สองขั้นตอนที่ให้อัตราทดเกียร์ที่ใหญ่กว่าที่ 2.59 บนเพลาขับการลดระดับแรกให้อัตราส่วน 1.24 ในขณะที่ขั้นตอนที่สองเกียร์นั้นทำให้การลดลงอีก 2.08 ประโยชน์ที่ระบบนี้มอบให้คือความสามารถในการใช้ใบจักรขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพสูงและเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่

เซนเซอร์ตรวจจับการสั่นสะเทือน (DF140A / 115A)
DF140A และ DF115A เป็น เครื่องยนต์เรือสี่สูบเครื่องแรกของซูซูกิที่มีเซ็นเซอร์การสั่น พบได้ในรุ่น V6 บางรุ่นระบบนี้ใช้ตรวจจับและควบคุมการเผาไหม้ที่ผิดปกติทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ระบบจะเพิ่มความทนทานของเครื่องยนต์และช่วยให้เกิดพลังงานสูงสุด
การฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดต่อเนื่อง
ระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดต่อเนื่อง เป็นระบบฉีดเชื้อเพลิงที่ซับซ้อนของซูซูกิที่พบได้บนแผงภายนอกซูซูกิจาก DF40A ถึง DF 300A ระบบใช้คอมพิวเตอร์ 32 บิตในชุดควบคุมอิเล็กทรอนิกส์เพื่อตรวจสอบข้อมูลการทำงานที่สำคัญ ที่รวบรวมจากชุดเซ็นเซอร์ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่สำคัญของเครื่องยนต์ การประมวลผลข้อมูลนี้แบบเรียลไทม์ระบบจะคำนวณปริมาณที่เหมาะสมและเวลาที่แน่นอนของเชื้อเพลิงที่จะฉีดด้วยความดันสูง เข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยอัตโนมัติ ประโยชน์ที่ได้รับรวมถึงการเร่งความเร็วที่นุ่มนวลและเร็วขึ้นการตอบสนองเค้นที่คมชัดประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดปล่อยไอเสียน้อยและสตาร์ทเร็วและเชื่อถือได้
ระบบตรวจจับน้ำในน้ำมันเชื้อเพลิงซูซูกิ
น้ำเข้าไปในเชื้อเพลิงสามารถนำไปสู่ปัญหาที่เกิดการเผาไหม้ไม่ดีกำลังไฟฟ้าลดลงและการกัดกร่อน ระบบตรวจจับน้ำของซูซูกิได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยปกป้องเครื่องยนต์ จากความชื้นในน้ำมันเชื้อเพลิง โดยใช้เครื่องกรองน้ำตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อแจ้งเตือนผู้ปฏิบัติงานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง ตัวกรองออกแบบมาเพื่อให้คุณตรวจสอบน้ำด้วยสายตา

ระบบควบคุมรอบเครื่องอัตโนมัติของซูซูกิ
(โหมด แล่นเอง)
ระบบโหมดหมุนรอบของซูซูกิ มีให้เลือกใช้บนเครื่องยนต์เรือทั้งสามแบบ ระบบนี้ให้การควบคุมความเร็วรอบเครื่องยนต์ที่ดีขึ้นที่ rpms ต่ำทำให้เรือเคลื่อนที่ด้วยความเร็วคงที่ในขณะที่หมุนรอบ เมื่อระบบเข้าร่วมความเร็วของเครื่องยนต์จะถูกควบคุมด้วยสวิตช์ควบคุมอิสระที่ปรับรอบเครื่องยนต์โดยเพิ่มขึ้น 50 รอบต่อนาทีในช่วงที่ไม่ได้ใช้งานจนถึง 1,200 รอบต่อนาที นอกเหนือจากสวิตช์ควบคุมที่สามารถติดตั้งได้เกือบทุกที่บนคอนโซลแล้วระบบยังรวมมาตรวัดความเร็วรอบและเข้ากันได้กับเกจวัดดิจิตอล SMIS ของซูซูกิหรือมาตรวัดอะนาล็อกสองระดับ

มือจับควบคุมหางเสือ แบบอเนกประสงค์
มีให้เลือกใช้ใน DF115A และ DF100A เท่านั้นด้ามจับมัลติฟังก์ชั่นของซูซูกิได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ โดยใช้แบบจำลองคอมพิวเตอร์เพื่อจำลองการเคลื่อนไหวของร่างกายแขนและสายตาของผู้ปฏิบัติงาน เพื่อปรับตำแหน่งคันเกียร์สวิตช์และไฟแสดงสถานะ ของเครื่องยนต์เรือ คันเกียร์ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อให้ความรู้สึกสบายไม่ว่าจะใช้มือซ้ายหรือขวา สวิตช์ปรับกำลังและปรับเอียงปรับตั้งอยู่บนที่จับ ที่จะช่วยให้สามารถใช้งานเค้นและตัดแต่งได้พร้อมกันและที่จับยังรวมสวิตช์ระบบโหมดหมุนรอบของซูซูกิ

รายละเอียด
ผลิตภัณฑ์ | DF140A *3 |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | L: 508, X: 635 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
น้ำหนัก kg *1 | L: 179, X: 184 |
ประเภทเครื่องยนต์ | DOHC 16-Valve |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด |
จำนวนกระบอกสูบ | 4 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 2,044 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 86 x 88 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 103.0 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,600-6,200 |
หางเสือ | การควบคุมระยะไกล |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 5.5 |
ระบบจุดระเบิด | ฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์ |
ไดชาร์จ | 12V 40A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.59:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
เลือกใบจักร (ขนาด) *2 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 15″-25″ |
ผลิตภัณฑ์ | DF115A *3 |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | L: 508, X: 635 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
น้ำหนัก kg *1 | L: 182, X: 187 |
ประเภทเครื่องยนต์ | DOHC 16-Valve |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด |
จำนวนกระบอกสูบ | 4 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 2,044 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 86 x 88 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 84.6 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,000-6,000 |
หางเสือ | การควบคุมระยะไกล |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 5.5 |
ระบบจุดระเบิด | ฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์ |
ไดชาร์จ | 12V 40A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.59:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
เลือกใบจักร (ขนาด) *2 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 15″-25″ |
ผลิตภัณฑ์ | DF100A |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | L: 508, X: 635 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
น้ำหนัก kg *1 | L: 182, X: 187 |
ประเภทเครื่องยนต์ | DOHC 16-Valve |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด |
จำนวนกระบอกสูบ | 4 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 2,044 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 86 x 88 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 73.6 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,000-6,000 |
หางเสือ | การควบคุมระยะไกล |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 5.5 |
ความจุถังเชื้อเพลิง Lit. | 25 (เลือกได้) |
ระบบจุดระเบิด | ฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์ |
ไดชาร์จ | 12V 40A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.59:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
เลือกใบจักร (ขนาด) *2 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 15″-25″ |
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
* 1 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง
* 2 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร
* 3 : มีรุ่นการหมุนแบบทวนเข็มนาฬิกา
ลักษณะสีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า