ชุดเครื่องยนต์ควบคุมด้วยระบบกลไก

ขนาดกลาง ประสิทธิภาพสูง

DF100B / DF90A / DF80A / DF70A

มาตรฐานใหม่ในเครื่องยนต์ สี่จังหวะจากซูซูกิ

คุณสมบัติ

DF100B / DF90A / DF80A / DF70A 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ผู้นำเรื่องความเบาที่สุดในรุ่นเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ

L : 157 กก. น้ำหนักเบาที่สุดใน XXkW (100ps) (การวิจัยภายใน ซูซูกิ)

DF100B / DF90A / DF80A / DF70A 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ขนาดเล็ก กะทัดรัด

  • 100ps จากเครื่องยนต์ DF90A
  • เพลาขับสำหรับขนาดกะทัดรัด

อัตราทดเกียร์ที่มากที่สุด

2.59 : 1 อัตราทดเกียร์ที่มากที่สุดใน XXkW (100ps) (การวิจัยภายในซูซูกิ)

อุปกรณ์เต็มรูปแบบ

DF100B / DF90A / DF80A / DF70A 3. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

รูปแบบทันสมัย

  • สัญลักษณ์โครเมียม S สามมิติ
  • รุ่นสีขาวหนึ่งรุ่นเท่านั้นใน XXkW (100ps)
DF100B / DF90A / DF80A / DF70A 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เทคโนโลยี

สมรรถนะ

การใช้เชื้อเพลิง

ความปลอดภัย

นวัตกรรม

สมรรถนะ

ชุดเพลาขับ

คำอธิบาย

หัวจ่ายกำลังของเครื่องยนต์อยู่ในตำแหน่งที่อยู่ใกล้กับด้านหน้ามากขึ้น

ข้อดี

  • การสั่นสะเทือนน้อยลง
  • เครื่องยนต์กะทัดรัดมากขึ้น
  • ประสิทธิภาพการบังคับเลี้ยวที่เสถียร
DF100B / DF90A / DF80A / DF70A 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ลดการทำงานของเกียร์ใน 2 ขั้นตอน

คำอธิบาย

ระบบนี้ประกอบด้วยระบบชุดเพลาขับ ซึ่งเป็นการลดขั้นตอนแรกระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงและเพลาขับและการลดขั้นตอนที่สองภายในกล่องเกียร์ การออกแบบนี้ทำให้อัตราส่วนเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถหมุนใบจักรขนาดใหญ่เพื่อประสิทธิภาพการขับเคลื่อนที่สูงในขณะที่ให้แรงบิดสูงขึ้น

ข้อดี

  • ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงด้วยใบจักรขนาดใหญ่
  • การนำทางที่ทรงพลังรักษาการหมุนของใบจักรได้แม้จะมีภาระมากขึ้น
  • พลังอันยิ่งใหญ่ในการหมุนใบจักรขนาดใหญ่ที่ให้อัตราเร่งที่รวดเร็ว
DF100B / DF90A / DF80A / DF70A 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง

การเผาไหม้

คำอธิบาย

ระบบควบคุมการเผาไหม้แบบลีนใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่เหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง

ข้อดี

  • การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิงในทุกช่วงความเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเร่งความเร็ว
  • สามารถประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้เนื่องจากการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น
DF100B / DF90A / DF80A / DF70A 7. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ใช้งานง่าย

ระบบสตาร์ทที่ง่ายของซูซูกิ

ระบบสตาร์ทซูซูกิที่ง่ายไม่จำเป็นต้องกดปุ่มค้างไว้จนกว่าเครื่องยนต์จะสตาร์ท ตอนนี้เพียงแค่หมุนกุญแจและปล่อยสตาร์ทเตอร์จะยังคงอยู่จนกว่าเครื่องยนต์จะสตาร์ท ระบบยังมีการตรวจจับถังที่แม่นยำยิ่งขึ้นการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงและการควบคุมการจุดระเบิดเพื่อให้การเริ่มต้นที่ราบรื่นและการปรับปรุงการเผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นทำให้เรือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

คุณสมบัติเฉพาะของเครื่องยนต์

คุณสมบัติเกียร์คล่องตัวและใบจักรที่มีประสิทธิภาพสูง

กล่องเกียร์ล่างของเครื่องยนต์เรือทั้งสี่ตัวใช้การออกแบบตามหลักอุทกพลศาสตร์ เมื่อหน่วยที่ต่ำกว่าเคลื่อนที่ผ่านน้ำรูปแบบเพรียวบางช่วยลดการลากได้มากถึง 36% เมื่อเทียบกับการออกแบบทั่วไปทำให้เร่งความเร็วได้เร็วขึ้นและเพิ่มความเร็ว ด้วยแรงบิดอันทรงพลังที่มาพร้อมกับการลดเกียร์สองขั้นตอนของซูซูกิ เครื่องยนต์เหล่านี้สามารถเปลี่ยนใบจักรขนาดใหญ่ได้ ซูซูกิออกแบบใบจักรใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งใช้ประโยชน์จากแรงบิดนี้เพื่อเร่งความเร็วได้เร็วขึ้นและมีความเร็วสูงสุด

DF100B / DF90A / DF80A / DF70A 8. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบเครื่องยนต์

ระบบปรับตั้งโซ่หมุนเฟืองอัตโนมัติ

คำอธิบาย

โซ่ทำงานในอ่างน้ำมัน ดังนั้น จึงไม่ต้องการ การหล่อลื่นและติดตั้งอุปกรณ์ปรับแรงตึงไฮดรอลิกอัตโนมัติ จึงยังคงปรับเปรียนได้เองตลอดเวลา

ข้อดี

  • ความทนทานมากขึ้นเมื่อเทียบกับสายพานประเภทเดียวกัน
  • ไม่ต้องบำรุงรักษา
DF100B / DF90A / DF80A / DF70A 9. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบตรวจจับน้ำในระบบน้ำมันเชื้อเพลิง
(อุปกรณ์นี้ใช้สำหรับ DF100B เท่านั้น)

คำอธิบาย

ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากน้ำในน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้ตัวกรองตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อแจ้งเตือนผู้ปฏิบัติงานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง

ข้อดี

  • สามารถหลีกเลี่ยงน้ำในน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาเช่นการเผาไหม้ที่ไม่ดีลดการใช้พลังงานและการกัดกร่อน

การป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิ

เครื่องยนต์เรือของซูซูกิทั้งหมดมีสูตรพิเศษในการป้องกันการกัดกร่อน โดยการออกแบบสารยึดเกาะสูงบนพื้นผิวอลูมิเนียมอัลลอยด์สร้างการป้องกันที่โดดเด่นต่อการกัดกร่อน

DF100B / DF90A / DF80A / DF70A 10. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

นวัตกรรม

ระบบจำกัดการเอียง

คำอธิบาย

ระบบจำกัดการเอียงที่ป้องกันไม่ให้เรือออกจากการเอียงเกินมุมที่กำหนด

ข้อดี

  • ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเรือหรือนอกลำเนื่องจากมีการเอียงนอกเรือมากเกินไป
DF100B / DF90A / DF80A / DF70A 11. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

โหมดแล่นเองของซูซูกิ (อุปกรณ์เสริม)

คำอธิบาย

ระบบที่สามารถเคลื่อนย้ายเรือด้วยความเร็วคงที่

ข้อดี

  • เรือสามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วคงที่โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง
DF100B / DF90A / DF80A / DF70A 12. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ช่องล้างระบบไหลเวียนน้ำในเครื่องยนต์

เมื่อเวลาผ่านไปเกลือทรายและสิ่งสกปรกสะสมสามารถ จำกัด การไหลในระบบทำความเย็นที่ก่อให้เกิดความเสียหาย เพื่อช่วยป้องกันการสะสมดังกล่าว DF100B/90A/80A/70A ได้รับการติดตั้งพอร์ตน้ำจืดสองพอร์ตที่ทำให้การล้างระบบทำความเย็นง่ายขึ้นมาก ด้วยพอร์ตหนึ่งพอร์ตที่ด้านพอร์ตของตัวเรือนลงและอีกพอร์ตหนึ่งที่แผงด้านหน้าคุณจะสามารถเข้าถึงระบบการล้างได้อย่างง่ายดายเสมอไม่ว่าเรือจะเข้าหรือออกจากน้ำ

DF100B / DF90A / DF80A / DF70A 13. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

รายละเอียด

ผลิตภัณฑ์DF100B
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmL: 508, X: 635
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนัก kg *1L: 157, X: 161
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 16-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบ4
ความจุกระบอกสูบ cm31,502
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm75 x 85
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW73.6
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,700-6,300
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.4.0
ความจุถังเชื้อเพลิง Lit.25 (เลือกได้)
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์
ไดชาร์จ12V 27A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.59:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
อุปกรณ์ป้องกันแรงผลักบูชยาง
เลือกใบจักร (ขนาด) *2
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
15″-25″
ผลิตภัณฑ์DF90A
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmL: 508, X: 635
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนัก kg *1L: 156, X: 160
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 16-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบ4
ความจุกระบอกสูบ cm31,502
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm75 x 85
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW66.2
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,300-6,300
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.4.0
ความจุถังเชื้อเพลิง Lit.25 (เลือกได้)
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์
ไดชาร์จ12V 27A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.59:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
อุปกรณ์ป้องกันแรงผลักบูชยาง
เลือกใบจักร (ขนาด) *2
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
13″-23″
ผลิตภัณฑ์DF80A
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmL: 508, X: 635
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนัก kg *1L: 156, X: 160
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 16-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบ4
ความจุกระบอกสูบ cm31,502
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm75 x 85
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW58.8
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,300-6,300
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.4.0
ความจุถังเชื้อเพลิง Lit.25 (เลือกได้)
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์
ไดชาร์จ12V 27A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.59:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
อุปกรณ์ป้องกันแรงผลักบูชยาง
เลือกใบจักร (ขนาด) *2
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
13″-23″
ผลิตภัณฑ์DF70A
ความสูงท้ายที่แนะนำ mmL: 508, X: 635
ระบบสตาร์ทสตาร์ทไฟฟ้า
น้ำหนัก kg *1L: 156, X: 160
ประเภทเครื่องยนต์DOHC 16-Valve
ระบบเชื้อเพลิงฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด
จำนวนกระบอกสูบ4
ความจุกระบอกสูบ cm31,502
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm75 x 85
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW51.5
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm5,000-6,000
หางเสือการควบคุมระยะไกล
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit.4.0
ความจุถังเชื้อเพลิง Lit.25 (เลือกได้)
ระบบจุดระเบิดฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์
ไดชาร์จ12V 27A
แท่นยืดเครื่องยนต์แบบเฉือน
ระบบการควมคุมทิศทางระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก
อัตราส่วนเกียร์2.59:1
การเปลี่ยนเกียร์F-N-R
ระบบไอเสียผ่านท่อกลางใบจักร
อุปกรณ์ป้องกันแรงผลักบูชยาง
เลือกใบจักร (ขนาด) *2
ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด
13″-23″

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

* 1 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : รวมสายแบตเตอรี่ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง

* 2 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร

ลักษณะสีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

คุณสมบัติ
เทคโนโลยี​
รายละเอียด
Scroll Up

การลดภาระการทำงานของเกียร์ ใน 2 ขั้นตอน

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบนี้ประกอบด้วย  ชุดเพลาขับซึ่งมีการลดระยะแรกระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงและเพลาขับและการลดระยะที่สองในกล่องเกียร์ การออกแบบนี้ทำให้อัตราทดเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถหมุนใบพัดขนาดใหญ่ได้

ข้อดี :

  • ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงด้วยใบพัดขนาดใหญ่
  • การนำทางที่ทรงพลังรักษาการหมุนของใบพัดได้แม้จะมีภาระมากขึ้น
  • แรงขับเคลื่อนสำหรับการหมุนใบพัดขนาดใหญ่ที่ให้อัตราเร่งที่รวดเร็วขึ้น
MODEL
DF70A/ 80A/90A
DF100A/ 115A/140A
DF150(AP)/ 175(AP)/ 200A(AP)
DF200/ 225/250
DF250AP/ 300AP
DF350A
อัตราส่วนเกียร์
2.59:1
2.59:1
2.50:1
2.29:1
2.08:1
2.29:1

ชุดเพลาขับ

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ด้วยการวางตำแหน่งของเครื่องยนต์ติดท้ายเรื่ออันทรงประสิทธิภาพซึ่งได้จัดวางโดยเข้าหาจุดศูนย์ถ่วงขณะขับเคลื่อนไปทางด้านหน้า

ข้อดี :

  • ลดแรงสั่นสะเทือนขณะทำงาน
  • คล่องตัวมากขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการเลี้ยวได้อย่างมั่นคง

การเผาไหม้

รุ่น DF9.9B ขึ้นไป (ไม่รวม DF150, DF175, DF200, DF225, DF250)

คำอธิบาย :

ระบบควบคุมการเผาไหม้ (lean burn) ใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่สัดส่วนเหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง

ข้อดี :

  • การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิง ในทุกๆระดับความเร็วโดยเฉพาะความเร็วในการขับเรือ
  • ประหยัดเชื้อเพลิงและลดต้นทุนน้ำมันเบนซินจากที่ได้ปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิง

ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 14% เมื่อเทียบกับ DF300 รุ่นเดิม ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการขับเรือที่มีการใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนใหญ่ ข้อมูลในกราฟนี้ได้มาจากการทดสอบภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือ สภาพอากาศ ฯลฯ )

เครื่องปรับโซ่หมุนเฟืองด้วยตัวเอง

รุ่น DF40A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

โซ่ทำงานในอ่างน้ำมันดังนั้นจึงไม่ต้องการ การหล่อลื่นและติดตั้งอุปกรณ์ปรับแรงตึงไฮดรอลิกอัตโนมัติ จึงยังคงปรับเปรียนได้เองตลอดเวลา

ข้อดี :

  • ความทนทานมากขึ้นเมื่อเทียบกับโซ่ประเภทเดียวกัน
  • ไม่ต้องบำรุงรกษา

ระบบตรวจจับน้ำของซูซูกิ

รุ่น DF100A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากน้ำ ที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้ตัวกรองตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อแจ้งเตือนผู้ใช่งานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง

ข้อดี :

  • สามารถหลีกเลี่ยงน้ำที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหา เช่น การเผาไหม้ที่ไม่ดีลดการใช้พลังงานและการกัดกร่อน

ระบบจำกัดการเอียง

รุ่น DF50AV, DF60A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบจำกัดการเอียงที่ป้องกันไม่ให้เรือออกจากการเอียงเกินมุมที่กำหนด

ข้อดี :

  • ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเรือหรือเครื่องยนต์เนื่องจากมีการเอียงนอกเรือมากเกินไป

ระบบสตาร์ทแบบไม่มีกุญแจ

รุ่น DF70A และ ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/200/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้คุณสตาร์ทเครื่องยนต์โดยมีรหัสกุญแจใกล้เคียง

ข้อดี :

  • ช่วยยับยั้งการโจรกรรมได้ดีกว่าระบบกุญแจปกติ
  • ไม่จำเป็นต้องใส่รหัส

โหมดแล่นเองของซูซูกิ(TROLL MODE)

(อุปกรณ์เสริม) 
รุ่น DF40A ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้เรือแล่นด้วยความเร็วต่ำในระดับที่กำหนด มีการติดตั้งในหางเสือทุกรุ่น ตั้งแต่ DF40A ขึ้นไป

ข้อดี :

  • เรือสามารถวิ่งด้วยความเร็วที่แน่นอนในระดับความเร็วต่ำโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งบนเรือ