ความเป็นมา

1965

ความเป็นมา 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

D55

เครื่องยนต์เรือซูซูกิ D55
ได้ถูกวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก

คุณสมบัติ

เครื่องยนต์ 2 จังหวะ
กระบอกสูบ : 1
ความจุกระบอกสูบ : 98 ลูกบาศก์เซนติเมตร
แรงขับสูงสุด : 4.0 กิโลวัตต์ (5.5PS)

1965
1977

ความเป็นมา 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

DT5

DT5 เครื่องยนต์เรือซูซูกิ DT5 ถูกเปิดตัวในฐานะเครื่องยนต์เรือขนาดกะทัดรัด 5 แรงม้า พร้อมติดตั้งเครื่องยนต์ 2 สูบ เนื่องจากในขณะนั้นมีการนำเครื่องยนต์ 1 สูบมามาใช้กับเครื่องยนต์ 5 แรงม้าอยู่แล้ว ทำให้มีแรงขับเครื่องที่ทรงพลัง อีกทั้งยังมีการวางจำหน่ายเครื่องยนต์เรือ DT25 ที่มาพร้อมกับระบบสตาร์ทไฟฟ้า และระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งทำให้สามารถระบายความร้อนของเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

คุณสมบัติ

เครื่องยนต์ 2 จังหวะ
กระบอกสูบ : 2
ความจุกระบอกสูบ : 113 ลูกบาศก์เซนติเมตร
แรงขับสูงสุด : 3.7 กิโลวัตต์ (5PS)

1977
1987

ความเป็นมา 3. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

DT200 Exanté

เครื่องยนต์เรือซูซูกิรุ่น DT200 Exanté ได้รับรางวัล "สินค้าสุดยอดนวัตกรรม" เป็นครั้งแรกจากสมาคมผู้ประกอบอุตสาหกรรมทางทะเลแห่งชาติ (NMMA)

คุณสมบัติ

เครื่องยนต์ 2 จังหวะ
กระบอกสูบ : V6
ความจุกระบอกสูบ : 2,693 ลูกบาศก์เซนติเมตร
แรงขับสูงสุด : 147.0 กิโลวัตต์ (200PS)

1987
1994

ความเป็นมา 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

DF9.9

ซูซูกิได้เปิดตัวเครื่องยนต์เรือ DF9.9 และ DF15 เป็นเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะ 2 รุ่นแรก

รายละเอียด

เครื่องยนต์ 4 จังหวะ
กระบอกสูบ : 2
ความจุกระบอกสูบ : 302 ลูกบาศก์เซนติเมตร
แรงขับสูงสุด : 7.3 กิโลวัตต์ (9.9PS)

1994
1997

ความเป็นมา 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

DF60

DF60 และ DF70 ได้ถูกวางจำหน่ายเป็นเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 รุ่นแรกที่มาพร้อมกับระบบหัวฉีดไฟฟ้า และยังได้รับรางวัล "NMMA Innovation Award" จากงานจัดแสดงสินค้าและการประชุมทางทะเลระหว่างประเทศ

คุณสมบัติ

เครื่องยนต์ 4 จังหวะ
กระบอกสูบ : 4
ความจุกระบอกสูบ : 1,298 ลูกบาศก์เซนติเมตร
แรงขับสูงสุด : 44.1 กิโลวัตต์ (60PS)

1997
2003

ความเป็นมา 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

DF250

ซูซูกิได้เปิดตัว DF250 เป็นเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะ ลูกสูบ 6 สูบ 250PS (184kW) เครื่องแรก และได้รับรางวัล "NMMA Innovation Award" ที่งานแสดงเรือนานาชาติไมอามี่ ปี 2546

คุณสมบัติ

เครื่องยนต์ 4 จังหวะ
กระบอกสูบ : V6
ความจุกระบอกสูบ : 3,614 ลูกบาศก์เซนติเมตร
เเรงขับสูงสุด : 184.0 กิโลวัตต์ (250PS)

2003
2006

ความเป็นมา 7. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

DF300

เครื่องยนต์เรือ DF300 เป็นเครื่องยนต์ 300 แรงม้า ลูกสูบ 6 สูบ เครื่องแรกในอุสาหกรรมเครื่องยนต์เรือ และได้รับรางวัล"NMMA 2006 Innovation Award"

คุณสมบัติ

เครื่องยนต์ 4 จังหวะ
กระบอกสูบ : V6
ความจุกระบอกสูบ : 4,028 ลูกบาศก์เซนติเมตร
แรงขับสูงสุด : 220.7 กิโลวัตต์ (300PS)

2006
2014

ความเป็นมา 8. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

DF200AP

DF200A / DF200A และ DF200AP เป็นเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะ 4 สูบ ในไลน์เดียวกับ DF175 นอกจากนี้ ยังใช้ระบบ Suzuki Selective Rotation ซึ่งเป็นครั้งแรกในการนำเทคโนโลยีการหมุนของใบพัดแบบธรรมดาและการหมุนในทางตรงข้ามมาใช้ร่วมกัน พร้อมกับระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างราบรื่น

คุณสมบัติ

เครื่องยนต์ 4 จังหวะ
กระบอกสูบ : 4
ความจุกระบอกสูบ : 2,867 ลูกบาศก์เซนติเมตร
แรงขับสูงสุด : 147.0 กิโลวัตต์ (200PS)

2014
2017

ความเป็นมา 9. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

DF350A

ซูซูกิได้เปิดตัว DF350A เครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะ 350 แรงม้า ลูกสูบ 6 สูบ เป็นโมเดลรุ่นเรือธงพร้อมด้วยนวัตกรรมrพิเศษใบพัดต่อต้านการหมุน Contra-Rotating Propellers และยังได้รับรางวัล "NMMA 2017 Innovation Award"

คุณสมบัติ

เครื่องยนต์ 4 จังหวะ
กระบอกสูบ : V6
ความจุกระบอกสูบ : 4,390 ลูกบาศก์เซนติเมตร
แรงขับสูงสุด : 257.4 กิโลวัตต์ (350PS)

2017

2020

ฉลองครบรอบ 100 ปีแห่งประวัติศาสตร์ซูซูกิ

                       

ด้วยเกียรติประวัติอันยาวนานกว่า 100 ปี ที่มาพร้อมการสั่งสมประสบการณ์และองค์ความรู้ด้านยานยนต์ และเครื่องยนต์เรือ

ซูซูกิขอยืนหยัดเพื่อส่งมอบเทคโนโลยีและการบริการที่ดีที่สุดให้แก่กิจการเครื่องยนต์เรือ

และด้วยจิตวิญญานแห่ง “ยาราไมกะ” ซูซูกิจะก้าวต่อไปเพื่อพัฒนาพัฒนานวัตกรรมที่ทันสมัยและเพื่อความพึงพอใจแก่ลูกค้าทั่วโลก

Scroll Up